ศุกร์ 6 ตุลาคม 2549
Friday 6 October, 2006

 
เศรษฐกิจแบบสร้างสรรค์มูลค่า
Value Creation Economy


ช่วงที่ 1

10.30 - 12.30 น.
เศรษฐกิจแบบสร้างสรรค์มูลค่าคืออะไร
สถานที่: ห้องนิทรรศการ 2 TCDC (เฉพาะบัตรเชิญ)

Session 1
10.30 - 12.30 hrs.
What's the Value Creation Economy?
Venue: Gallery 2, TCDC (Invitation Only)

วิทยากร / Speaker
หัวข้อบรรยาย / Topic


พันศักดิ์ วิญญรัตน์
ประธานกรรมการ
สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้
สำนักงานศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ
Mr. Pansak Vinyaratn
Chairman of the Executive Board
Office of Knowledge Management & Development
Thailand Creative & Design Center


เศรษฐกิจแบบสร้างสรรค์มูลค่าคืออะไร
หลักการและเหตุผล
What's the Value Creation Economy?
Rationale and Justification.

เคอิตะ นิชิยามา

ผู้อำนวยการกองเอเชียและแปซิฟิก
สำนักงานนโยบายการค้า
กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าระหว่างประเทศ
Mr. Keita Nishiyama
Director, Asia and Pacific Division,
Trade Policy Bureau, METI


"เศรษฐกิจแบบสร้างสรรค์มูลค่า" นำพาญี่ปุ่น
รอดพ้นจากวิกฤตอย่างไร
มุมมองมหภาคและหลักฐานทางจุลภาค
How "Value Creation" helped the
Japanese government un-stuck their
economic problems? Macro perspectives
and some micro evidences.


ทิม ไลสเนอร์
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท โกลด์แมน แซคส์ (เอเชีย) จำกัด
Mr. Tim Leissner
Managing Director,
Goldman Sachs (Asia) L.L.C.


การให้สินเชื่อสำหรับธุรกิจบนพื้นฐานของ
การสร้างสรรค์มูลค่า
Loan Syndications for Value
Creation-based Business

ช่วงที่ 2
14.30 - 16.30 น.
ประสบการณ์ในการประเมินมูลค่าและการจัดการสินทรัพย์ที่ไม่มีตัวตน (intangible assets)
สถานที่: ห้องนิทรรศการ 2 TCDC

Session 2
14.30 - 16.30
Experience in Valuating and Managing Intangible Assets
Venue: Gallery 2, TCDC

วิทยากร / Speaker
หัวข้อบรรยาย / Topic

รูเบน ทอรัล

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
Mr. Ruben Toral
Toral Group Marketing Director,
Bumrungrad International


การสร้างสรรค์มูลค่า:
แนวคิดที่นำมาประยุกต์ใช้กับสินทรัพย์
ที่มนุษย์หวงแหนที่สุด... ชีวิต!
Value Creation on the Most Valuable Asset: Life!

ทาเคโตชิ ซาโตะ
ผู้บริหารร้านไวส์ ไวส์ แหล่งรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ที่
สร้างแรงบันดาลใจและที่ปรึกษาด้าน
การตกแต่งภายในแบบครบวงจร จากประเทศญี่ปุ่น
Mr. Taketoshi Sato
Entrepreneur WISE • WISE, an inspired Japanese
lifestyle one-stop interior service shop, Japan


ทีเด็ดแห่งการคัดสรรผลิตภัณฑ์
ที่สนองวิถีชาวเมืองสมัยใหม่
Secret Revealed: Value Sourcing to
Enrich the Urban Lifestyle


ริชาร์ด ไพวิส
รองประธานอำนวยการซีแอลเอสเอ ฮ่องกง
หนึ่งในบริษัทนายหน้าค้าหลักทรัพย์ชั้นนำ
จากผลสำรวจของเอเชียมันนีย์ โพล
Richard Pyvis
Deputy Chief Executive Officer, CLSA Hong Kong,
one of the top brokerage houses
in the Asiamoney polls


การประยุกต์ใช้แนวคิดการสร้างสรรค์มูลค่าใน
องค์กรสาธารณะและกิจการส่วนตัว:
พลังขับเคลื่อนของการประกอบอาชีพและความมุ่งมั่น
Value Creation in Public and Private Organizations:
the Drives of Professions and Passions


ช่วงที่ 3
17.00 - 18.15 น.
การสร้างสรรค์มูลค่าในมุมมองของนักออกแบบ
สถานที่: ห้องนิทรรศการ 2 TCDC

Session 3
17.00 - 18.15 hrs.
Designer's View on Value Creation
Venue: Gallery 2, TCDC

วิทยากร / Speaker
หัวข้อบรรยาย / Topic

อีฟ บีฮาร์
นักออกแบบอุตสาหกรรมผู้ก่อตั้งบริษัท ฟิวส์โปรเจกต์
Mr. Yves Behar
Industrial designer Founder of Fuseproject


ออกแบบอย่างครบวงจร:
การผสานกันระหว่างอารมณ์กับเทคโนโลยี
Multi-Disciplinary Design: The Marriage of
Emotion and Technology


เสาร์ 7 ตุลาคม 2549
Saturday 7 October, 2006
ธุรกิจกับความคิดสร้างสรรค์
Business & Creativity

ช่วงที่ 1
11.00 - 12.30 น.
สถานที่: ห้องนิทรรศการ 2 TCDC

Session 1
11.00 - 12.30 hrs.
Venue: Gallery 2, TCDC

วิทยากร / Speaker
หัวข้อบรรยาย / Topic


ฟรานเชสโค โมราเช
ประธานบริษัทฟิวเจอร์คอนเส็ปต์ แล็บ มิลาน
ร่วมกับ ลูเชีย โครเมตซกา นักวิจัยการวางแผนและการออกแบบเชิงกลยุทธ์
จากบริษัทฟิวเจอร์ คอนเส็ปต์ แล็บ มิลาน
Mr. Francesco Morace
President, Future Concept Lab, Milan &
Ms. Lucia Chrometzka Concept Designer,
Future Concept Lab, Milan


แนวโน้มความนิยมของชาวจีนและพฤติกรรม
ผู้บริโภคในโลกตะวันตก
Trends of Chinese Values and Western Demands

ช่วงที่ 2
14.00 - 17.00 น.
สถานที่: ห้องนิทรรศการ 2 TCDC

Session 2
14.00 - 17.00 hrs.
Venue: Gallery 2, TCDC

วิทยากร / Speaker
หัวข้อบรรยาย / Topic

แกริก โจนส์

หุ้นส่วน / ที่ปรึกษาด้านธุรกิจการสร้างสรรค์
เดอะ ลูดิค กรุ๊ป
Mr. Garrick Jones
Partner / Creative Business Enabler,
The Ludic Group


แมสคลูซิฟวิตี้-การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์สำหรับตลาด
เฉพาะทาง (ที่ไม่เล็กอย่างที่คิด)
Approaching Massclusivity - Innovative Mass
Products for Niche Markets

ทอม เคลลี่
ผู้จัดการทั่วไป ไอดีอีโอ
Mr. Tom Kelley
General Manager, IDEO


การสร้างสรรค์วัฒนธรรมแนวใหม่ให้องค์กร:
เคล็ดลับแห่งความสำเร็จ
Creating Innovative Culture in an Organization:
Secrets of Success


ช่วงที่ 3
17.00 - 18.45 น.
สถานที่: ห้องนิทรรศการ 2 TCDC

Session 3
17.00 - 18.45 hrs.
Venue: Gallery 2, TCDC

วิทยากร / Speaker
หัวข้อบรรยาย / Topic

ชูภังคาร์ เรย์
ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์บริษัทแคมเปอร์
Mr. Shubhankar Ray
Creative Director, Camper


การก้าวไปข้างหน้าของวัฒนธรรมการ
ถอยหลังของแฟชั่น: การสร้างคุณค่า
ของตราสินค้าแคมเปอร์
Culture-Forward, Fashion-Backward:
Building Camper's Brand Value


http://www.tcdc.or.th/symposium/creativitiesunfold

 

 

ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ชั้น 6 ดิเอ็มโพเรียม ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์
622 สุขุมวิท 24 กรุงเทพฯ 10110
เวลาทำการ อังคาร - อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์) 10.30 - 21.00 น.
โทร.(66) 2 664 8448 แฟ็กซ์.(66) 2 664 8458

Thailand Creative & Design Center (TCDC), 6th Floor The Emporium Shopping Complex
622 Sukhumvit 24, Bangkok 10110, Thailand
Opening hours Tuesday - Sunday (Closed on Monday) 10.30 a.m. - 9.00 p.m.
Tel.(66) 2 664 8448 Fax.(66) 2 664 8458