Tim\
 
 

รู้จัก ทิม แอโรว์สมิทธ์
ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ บลู มาลิน เอเชีย

ทิมได้รับตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของบริษัท บลู มาลิน เอเชีย ในช่วงปีค.ศ. 2006
โดยก่อนหน้านั้น ทิมเคยทำงานให้กับบริษัท อินเตอร์แบรนด์ ออสเตรเลีย ในตำแหน่งงานเดียวกัน
ด้วยประสบการณ์การทำงานในธุรกิจที่มากกว่า 15 ปี ทำให้ทิมได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าทีม
ความหลากหลายทางวัฒนธรรมเกี่ยวกับอัจฉริยภาพแห่งท้องถิ่นและนักออกแบบระดับโลก
ที่สาขากรุงเทพฯ ทิมเป็นบุคคลซึ่งเต็มไปด้วยความคิดริเริ่มในการทำแผนงานการสร้างแบรนด์
ทั้งยังได้รับผิดชอบเกี่ยวกับการกำหนดทิศทางและการบริการในทวีปเอเชีย ยิ่งไปกว่านั้น ทิมยัง
เป็นหุ้นส่วนร่วมบริหารกับแพทริก แอชอีกด้วย ภารกิจหลักของทิมคือ การวางตำแหน่งทางการ
ตลาดใหม่ให้กับเทสโก้ โลตัส ผู้นำตลาดซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทย โดยเขาได้ใช้กลยุทธ์
ผ่านการออกแบบเอกลักษณ์ตราสินค้า การจัดสภาพแวดล้อมของร้าน รวมถึงจุดจำหน่ายสินค้าต่างๆ
นอกจากนี้ทิมยังทำงานให้กับบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคหลายแห่งทั่วเอเชีย ได้แก่ เพอร์นอต ริคาร์ด,
ซาร่า ลี, มี้ด จอห์นสัน, เบฟเวอริจ พาร์ทเนอร์ส เวิลด์ไวด์, คอลเกต ปาล์มโอลีฟ และโอสถสภา

About Tim Arrowsmith
Creative Director Blue Marlin Asia

Tim was appointed Blue Marlin’s Creative Director (Asia) during 2006, coming from a similar role
at Interbrand Australia with more than 15 years in the industry.  Tim now heads up a multi-cultural
team of talented local and international designers based in Bangkok. He is the creative lead on all
branding programs, responsible for design direction and delivery in Asia. He is also joint managing
partner with Patrick Ashe.  Tim has been the repositioning of Thailand’s leading supermarket brand,
Tesco Lotus – from strategy, through to brand identity design, store environments, and point of
sale. Tim is also working with FMCG and corporate clients across Asia, including Pernod Ricard,
Sara Lee, Mead Johnson, Beverage Partners Worldwide, Colgate Palmolive and Osotspa.