หนังสือ "เศรษฐกิจสร้างสรรค์: เขามั่งคั่งจากความคิดกันอย่างไร"

หนังสือ "เศรษฐกิจสร้างสรรค์: เขามั่งคั่งจากความคิดกันอย่างไร"

(THE CREATIVE ECONOMY: How people make money from ideas)
  • By: จอห์น ฮาวกินส์
  • Price: 245 Baht

     สินค้าหมด

เศรษฐกิจสร้างสรรค์คืออะไร สำคัญอย่างไรกับประเทศไทย และเกี่ยวข้องอย่างไรกับชีวิตคุณ

เมื่อลิขสิทธิ์กลายเป็นสินค้าส่งออกสำคัญที่สุดของสหรัฐอเมริกา และอุตสาหกรรมดนตรีของอังกฤษสร้างรายได้สูงกว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ เหล็ก หรือสิ่งทอ ตลอดจนรายชื่อสิทธิบัตรใหม่เข้าไปปรากฏในตารางความสามารถด้านการแข่งขันของ ชาติต่างๆ ซึ่งเคยแสดงปริมาณผลผลิตทางเกษตรกรรมหรือความยาวของรางรถไฟ ปรากฏการณ์เหล่านี้นอกจากจะสะกิดให้คิดว่า การสร้างความมั่งคั่งของประเทศซึ่งอยู่บนพื้นฐานของอุตสาหกรรมการผลิตนั้น ไม่เพียงพอเสียแล้ว มันยังแสดงให้เห็นถึงมูลค่าทางเศรษฐกิจอันมหาศาลของความคิดสร้างสรรค์

หนังสือTHE CREATIVE ECONOMY: How people make money from ideas หรือในชื่อภาษาไทยว่า เศรษฐกิจสร้างสรรค์: เขามั่งคั่งจากความคิดกันอย่างไร โดยจอห์น ฮาวกินส์ จะพาคุณสำรวจแนวคิด “เศรษฐกิจสร้างสรรค์” ระบบเศรษฐกิจใหม่ที่ประเทศชั้นนำต่างๆ อย่างสหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา จีน รวมถึงประเทศต่างๆ ในยุโรป ให้ความสำคัญถึงขั้นผลักดันให้เป็นยุทธศาสตร์หลักในการพัฒนาประเทศ

ประวัติผู้เขียน
จอห์น ฮาวกินส์ (John Howkins) จัดพิมพ์หนังสือ เศรษฐกิจสร้างสรรค์: เขามั่งคั่งจากความคิดกันอย่างไร ครั้ง แรกในปี 2001 เพื่อเผยแพร่แนวคิดเกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งประธานของ BOP Consulting บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์ที่กรุงลอนดอน และประธานของ Howkins & Associates บริษัทให้คำปรึกษาด้านการออกแบบชุมชนเมืองและนิเวศน์ของความคิดสร้างสรรค์ ที่กรุงปักกิ่ง ตลอดจนเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ องค์กรระหว่างประเทศ และรัฐบาลในประเทศต่างๆ มากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ ออสเตรเลีย แคนาดา จีน ฝรั่งเศส กรีซ อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น โปแลนด์ สิงคโปร์ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา เขาสนใจศึกษาเรื่องการใช้กฎหมายทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจ สร้างสรรค์ ตลอดจนมีผลงานมากมายในด้านการบริหารจัดการลิขสิทธิ์ นอกจากนี้จอห์น ฮาวกินส์ ยังดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานของ British Screen Advisory Council และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ประจำ UNDP อีกด้วย ผลงานเล่มล่าสุดของเขาในชื่อ Creative Ecologies ออกวางจำหน่ายแล้วในปี 2009
http://www.creativeeconomy.com/

สั่งซื้อออนไลน์ได้แล้ววันนี้ หรือที่ร้าน The Shop@TCDC ชั้น 5 ดิ เอ็มโพเรียม ในราคา 245 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC โทร. 02 664 8448


« Back to Result