What 's on

« Back to Result

รองเท้าไทยในฝรั่งเศส: เบื้องหลังความสำเร็จของพริ้ง

  • (Talk)
  • Where: ห้องออดิทอเรียม TCDC

ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการไทยจำนวนหนึ่งเริ่มประสบความสำเร็จจากการผสมผสานดีไซน์แปลกใหม่เข้ากับกระบวนการผลิตที่เฉพาะตัว และความเข้าใจในตลาดรองเท้าโลก จึงสามารถสร้างสรรค์มูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าในการจำหน่ายให้ตลาดทั้งในและต่างประเทศ นำมาซึ่งรายได้ที่งดงามให้กับผู้ประกอบการและอุตสาหกรรมการผลิตรองเท้าของไทย

โดย พิชยนันท์ จินดาพร นักออกแบบและเจ้าของแบรนด์รองเท้า พริ้ง

ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการไทยจำนวนหนึ่งเริ่มประสบความสำเร็จจากการผสมผสานดีไซน์แปลกใหม่เข้ากับกระบวนการผลิตที่เฉพาะตัว และความเข้าใจในตลาดรองเท้าโลก จึงสามารถสร้างสรรค์มูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าในการจำหน่ายให้ตลาดทั้งในและต่างประเทศ นำมาซึ่งรายได้ที่งดงามให้กับผู้ประกอบการและอุตสาหกรรมการผลิตรองเท้าของไทย

พิชยนันท์ จินดาพร นักออกแบบและเจ้าของแบรนด์ พริ้ง สร้างความฮือฮาเมื่อได้รางวัลนักออกแบบแห่งปี 2009 จาก ซาลง เดอ ลา โชสซูร์ มิเด็ค งานโชว์รองเท้าอย่างเป็นทางการงานเดียวในฝรั่งเศส

พริ้ง นำเสนอคอลเลคชั่นรองเท้าสุดฮิปจากหนังสัตว์แปลกใหม่ วางจำหน่ายเฉพาะที่บูติกของตนเองในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รองเท้าพริ้งออกแบบและผลิตด้วยมือคนไทยล้วนๆ โดยเลือกตีตลาดระดับกลาง ระหว่างรองเท้าแบรนด์เนมราคาสูงและรองเท้าแฟชั่นราคาย่อมเยา

มาร่วมเรียนรู้ที่มาความสำเร็จของธุรกิจการออกแบบและผลิตรองเท้าสำหรับตลาดต่างประเทศ ทั้งในด้านการเลือกใช้วัสดุ การออกแบบตัดเย็บและการผลิตรองเท้า รวมถึงแผนการตลาดและการประชาสัมพันธ๋ในการสร้างแบรนด์ของตนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในกลุ่มลูกค้า ผู้เข้าร่วมจะได้รับความรู้และความเข้าใจเพิ่มเติมถึงกระบวนการผลิต ออกแบบ และสร้างสรรค์มูลค่าเพิ่มให้กับรองเท้าจากกรณีตัวอย่างของแบรนด์พริ้ง เพื่อนำไปปรับใช้ต่อไปในการออกแบบและการประกอบธุรกิจของตน

รู้จัก พิชยนันท์ จินดาพร

พิชยนันท์ จินดาพร จบปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัย University of California Berkley สาขาประวัติศาสตร์ศิลป์ และโมเดิร์นแดนซ์ หลังจากนั้นได้เดินทางไปศึกษาด้านประวัติศาสตร์ศิลป์และแฟชั่นที่ประเทศฝรั่งเศส ความหลงใหลในแฟชั่นทำให้เธอก้าวเข้าสู่ธุรกิจรองเท้า และเริ่มศึกษาด้วยตนเองอย่างจริงจัง

พิชยนันท์ นำเสนอรองเท้าหนังภายใต้แบรนด์ของตนเองในชื่อ “พริ้ง” ที่ออกแบบและผลิตด้วยฝีมือคนไทยล้วนๆ ในตลาดรองเท้าฝรั่งเศส พริ้งเลือกตีตลาดกึ่งกลางระหว่างรองเท้าแฟชั่นราคาย่อมเยาและรองเท้าแบรนด์เนมราคาสูง โดยเปิดร้าน พริ้ง ที่เมืองปารีส ขายรองเท้าในราคาคู่ละประมาณ 200 ยูโร (10,000 บาท)

ธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นทำให้นอกจากจะจำหน่ายรองเท้าในแบรนด์ของตนเองแล้ว พิชยนันท์ยังรับออกแบบและผลิตรองเท้าให้แบรนด์ต่างๆ ทั้งในฝรั่งเศสและยุโรป เข่น สวารอฟกี้ ซึ่งนำไปใช้เดินแบบในงานแฟชั่นโชว์ และแบรนด์ฝรั่งเศส Mars ซึ่งมีบูติกหลายแห่ง กลยุทธ์ดังกล่าวทำให้ปัจจุบันพริ้งมียอดสั่งทำรองเท้ากว่าประมาณ 2,000 คู่ต่อเดือน

ร้านพริ้งในย่านมาเร่ส์ในปารีส วางตำแหน่งเป็นสตูดิโอทำรองเท้าฝีมือประณีต มียอดขายรองเท้าที่ดีในหลักร้อย ภายในร้านเลขที่ 29 ถนน ชาโลต์ ตกแต่งอย่างประณีตมีสีสัน นำความแปลกใหม่มาสู่ปารีส เมืองหลวงแฟชั่นที่เต็มไปด้วยสินค้าแบรนด์เนมจากดีไซเนอร์มากมาย www.pringparis.com

การบรรยายนี้เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการหมุนเวียน “ร้อยเรื่องรองเท้า”

ไม่เสียค่าใช้จ่าย
สำรองที่นั่งได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC โทร. 02 664 8448 ต่อ 213, 214

หมายเหตุ
1. กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าทางโทรศัพท์
2. เริ่มเปิดลงทะเบียนหน้างานก่อนงานเริ่ม 1 ชั่วโมง ผู้ที่สำรองที่นั่งล่วงหน้า โปรดมาลงทะเบียนยืนยันการเข้าร่วมงานก่อนงานเริ่มอย่างน้อย 30 นาที
3. เหมาะสำหรับผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสหกรรมการผลิตรองเท้า นักออกแบบ นักเรียน นักศึกษา รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจ
4. บรรยายเป็นภาษาไทยเท่านั้น

« Back to Result