Creative Knowledge

« Back to Result | List

Debut Talk ครั้งที่ 9 พื้นที่สร้างสรรค์เชื่อมโยงผู้ประกอบการ



งาน Debut by TCDCCONNECT จัดขึ้นทุก 3 เดือน ครั้งนี้ก็เป็นครั้งที่ 9 แล้ว เป็นการทิ้งท้ายก่อนที่ TCDC จะย้ายฐานไปเจริญกรุง เหมือนเช่นเคย งานนี้เป็นการสนับสนุนและเผยแพร่ผลงานของผู้ปรกอบการหลายมิติด้วยกันตั้งแต่ส่วนของ Debut Wall ซึ่งเป็นพื้นที่แสดงผลงาน และข้อมูลติดต่อผู้ประกอบการ โดยจัดวางอยู่ที่ TCDC และส่วน Debut Talk ซึ่งผู้ประกอบการสามารถนำเสนอความคิดและบอกเล่าถึงสิ่งที่พวกเขาทำอยู่ แล้วในที่สุดเรื่องราวของผู้ประกอบการทั้งหมดก็จะนำไปเผยแพร่ในเว็บไซต์ TCDCCONNECT โดยมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการไทย เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้ผู้ประกอบการติดต่อเชื่อมโยงกันและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง

กติกาของงาน Debut Talk จะมีเวลาให้ผู้ประกอบการแต่ละแบรนด์ 10 นาที จากนั้นก็เปิดโอกาสให้ผู้เข้าฟังได้ซักถาม ปิดท้ายด้วยการมอบสายสะพายมอบเป็นที่ระลึกว่าได้ผ่านงาน Debut by TCDCCONNECT มาแล้ว ครั้งนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมทั้งหมด 12 ราย มาเริ่มกันที่




Api Tunsakul

อภิสิทธิ์ ตันสกุล นักออกแบบภายในผู้ถือปริญญาทั้งบริหารธุรกิจและตกแต่งภายใน เขามีจุดเด่นที่งานลายเส้น จนผลงานได้ลงหนังสือเล่มดังในวงการออกแบบ หลังจากฝึกฝนฝีมือในบริษัทออกแบบในเมืองไทย ก็ออกมาเดินตามความฝันของตัวเอง งานแรกของเขาคือการทำร้านอาหารญี่ปุ่นที่มาเปิดสาขาในเมืองไทย โดยเลือกใช้สไตล์โมเดิร์นที่เรียบง่ายเป็นหลัก
ส่วนโครงการปัจจุบันคือการออกแบบท่าเรือที่ภูเก็ต โดยทำร่วมกับสถาปนิกอีกท่านหนึ่ง ซึ่งมีโจทย์ว่าให้จินตนาการถึงโครงการในอีก 10 ปีข้างหน้า เขาเลือกนำเสนอภาพอนาคตเป็นภาพวาดลายเส้นทั้งหมดตามที่ตนถนัด

View_profile.jpg
                                       คุณสามารถติดต่อกับนักออกแบบได้โดยตรง  
คลิก view profile เพื่อเชื่อมต่อกับ Api Tunsakul




GASSIQ

การขายแว่นตาในวันนี้ไม่ได้มีรูปแบบเดิมๆ อีกต่อไปแล้ว แบรนด์ GLASSIQ ไม่ได้เปิดมาเพียงขายแว่นตาดีไซน์สวย แต่แก้ปัญหาการซื้อขายแว่นตาทั้งระบบ และสร้างโอกาสให้แบรนด์เติบโตไปต่างประเทศได้ด้วย

ปัญหาของแว่นตาคุณภาพสูงคือราคาแพง GLASSIQ จึงลดต้นทุนด้วยการติดต่อโรงงานซึ่งผลิตแว่นให้กับแว่นแบรนด์เนมโดยตรง และเลือกขายออนไลน์แทนการทำรีเทล ส่วนการบริการ เช่น การวัดสายตา ก็มีพาร์ทเนอร์คือ หอแว่น ซึ่งลูกค้าของ GLASSIQ สามารถไปวัดสายตาและใช้บริการหลังการขายที่นั่นได้ หรือจะใช้บริการ Home Try on ซึ่งส่งแว่นให้ลอง 5 อัน แล้วส่งคืนได้ที่ 7/11 ภายใน 3 วัน ที่สำคัญ ราคาไม่แพง แว่นสายตาที่กันแดดได้ในกรอบสวยงามเริ่มต้นที่ 1,990 บาทเท่านั้น GLASSIQ ซึ่งเปิดมาเมื่อต้นปีกำลังเตรียมตัวขยายตลาดไปยังต่างประเทศแล้ว

View_profile.jpg
                                       คุณสามารถติดต่อกับนักออกแบบได้โดยตรง  
คลิก view profile เพื่อเชื่อมต่อกับ GLASSIQ



MakeMoreMove

กลุ่มฟรีแลนซ์ที่แบ่งเวลาจากงานประจำมารวมตัวกันเป็นสตูดิโอผลิตงานให้กับแบรนด์ต่างๆ ซึ่งมีทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ ผลงานที่เลือกมาแสดงคือ วิดีโออินโฟกราฟิก และเกมส์ ซึ่ง MakeMoreMove มีประสบการณ์มากที่สุด นอกจากงานของลูกค้า พวกเขายังพัฒนาโปรเจ็กต์ส่วนตัวขึ้น เช่น เว็บ Game Station เป็นเว็บคอมมูนิตี้ของคนรักเกมส์ ซึ่งมุ่งไปที่เกมส์มือถือ โปรเจ็กต์ DIY Design Skill ซึ่งเป็นโปรเจ็กต์เพื่อสอนคนที่ไม่มีพื้นฐานการออกแบบกราฟิกเลย ให้ทำได้ และ เว็บ Unity Asset Store เป็นเว็บซื้อขายแอสเซ็ทในเกม เช่น ไอเท็มต่างๆ โดยยูนิตี้เป็นโปรแกรมทำเกมที่ทั่วโลกนิยมใช้กัน การที่พวกเขาทำโปรเจ็กต์ส่วนตัวขึ้นมา ก็เพราะใจรักในเกมส์ จึงต้องการผลิตคอนเทนท์ สร้างเกมส์ สร้างชุมชนและสังคมเกมส์ขึ้นมา ด้วยความหวังว่าจะมีส่วนช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมส์ได้ในอนาคต

View_profile.jpg
                                       
คุณสามารถติดต่อกับนักออกแบบได้โดยตรง  
คลิก view profile เพื่อเชื่อมต่อกับ MakeMoreMove



Sketchbook of almost everything
หากประสบการณ์ส่วนตัวในการเดินทางที่อยากจะมีสมุดเอาไว้บันทึกประสบการณ์ สมุดบันทึกนี้จึงเปรียบเหมือนสเก็ตช์บุ๊คที่เรียบโล่งไร้กรอบแต่มีฟังก์ชั่นและลูกเล่นที่เหมาะกับนักเดินทาง เช่น ที่อยู่สำหรับส่งกลับ ตารางการใช้จ่าย กระดาษสี โปสการ์ด มีวันที่ 30 วัน (แต่แอบซ่อนหน้าที่ 31  เอาไว้ด้วย) เพื่อกำกับให้บันทึกทุกวัน แต่ไม่บดบังการเขียน แถมยังมีที่ซ่อนเงินฉุกเฉิน เผื่อกระเป๋าสตางค์หายด้วย กิมมิคเหล่านี้กระจายไปทั่วทั้งเล่ม เป็นสมุดโน้ตที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมความต้องการระหว่างเดินทางได้ระดับหนึ่ง ซึ่งคนที่ไม่ได้ไปเที่ยวก็ใช้ได้เช่นกัน

View_profile.jpg
คุณสามารถติดต่อกับนักออกแบบได้โดยตรง
คลิก view profile เพื่อเชื่อมต่อกับ Sketchbook of almost everything


MadMatter
แบรนด์ Sustainable Lifestyle ซึ่งเน้นของที่ใช้ในชีวิตประจำวันที่มีความยั่งยืน เกิดจากฝีมือคน 2 คนผู้ชื่นชอบเสื้อผ้ามือสองจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นผ้าเนื้อดีแข็งแรง แต่ไม่เหมาะกับการสวมใส่ในเมืองไทย หากไม่นำมาใช้ใหม่ก็กลายเป็นขยะนับล้านๆ ตัน พวกเขาจึงนำผ้าเหล่านี้มาดีไซน์ใหม่ โดยทำเป็นผลิตภัณฑ์แรกคือหมวก ด้วยข้อจำกัดของวัตถุดิบที่เมื่อเลาะออกมาแล้วจะกลายเป็นผ้าชิ้นเล็กๆ จึงต้องนำมาต่อกันแบบ Patchwork เป็นหมวกแก๊ปทรงคลาสสิค โดยคุมสีโมโนโทนให้สวมใส่ง่าย ในอนาคต MadMatter จะไม่หยุดแค่หมวก แต่จะแตกไปเป็นกระเป๋า รองเท้า และของแต่งบ้าน เพราะพวกเขาเห็นคุณค่าของของมือสอง และยังคิดถึงสิ่งแวดล้อม ด้วยการขอเป็นส่วนเล็กๆ ในการช่วยโลกให้ดีขึ้นได้

View_profile.jpg
คุณสามารถติดต่อกับนักออกแบบได้โดยตรง
คลิก view profile เพื่อเชื่อมต่อกับ MadMatter


Wide & Narrow
ชื่อบริษัทดีไซน์แห่งนี้มาจากวิธีคิดในการทำงานของหุ้นส่วน 2 คน ซึ่งแตกต่างกันแต่เมื่อรวมกันแล้ว กลับช่วยเติมส่วนที่ขาดได้อย่างดี พวกเขาเรียกตัวเองว่า Communication Designer เพราะงานของเขาคือการสื่อสาร ระหว่างลูกค้าไปสู่กลุ่มเป้าหมาย Wide & Narrow ยกตัวอย่างผลงาน เช่น เบียร์จากเบลเยี่ยม ซึ่งสิ่งที่มากับโกลบอลแบรนด์อาจสื่อสารได้ไม่ถึงลูกค้าไทย จึงรีดีไซน์เพื่อสื่อสารโทนใหม่ที่ควรจะเป็นในเมืองไทย ตั้งแต่ทั้งบูธไปถึงรายละเอียดทุกอย่าง ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับอย่างดี บริษัทนี้มีการสร้างรายละเอียดเพื่อสื่อสาร Mood & Tone ที่วางไว้ได้ดี ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์แฟชั่นที่จะก้าวไปสู่อีกระดับ หรือร้านอาหารที่เจ้าของให้มาแค่ชื่อ ก็สามารถสร้างแบรนด์ที่แตกต่างได้

View_profile.jpg
                                        คุณสามารถติดต่อกับนักออกแบบได้โดยตรง  
คลิก view profile เพื่อเชื่อมต่อกับ Wide & Narrow




Knife & Pencil
เคเทอริ่งที่เป็นการรวมตัวกันระหว่างอาหารและดีไซน์ หุ้นส่วนทั้งคู่มีพื้นฐานด้านดีไซน์ คนหนึ่งไปเรียนต่อด้านการทำอาหาร อีกคนเป็นอินทีเรียที่ชอบทำอาหารเช่นกัน พวกเขาอยากทำร้านอาหาร แต่ขอเริ่มที่เคเทอริ่งก่อน โดยรับงานทุกประเภท จุดเด่นของ Knife & Pencil คือใช้กระบวนการการออกแบบมารับโจทย์จากลูกค้า ตีโจทย์ให้เหมาะกับงาน พวกเขาไม่ได้มีแพกเกจเมนูเหมือนกับเคเทอริ่งทั่วไป แต่มีธีมซึ่งปรับให้เข้ากับงานของลูกค้าได้ อีกทั้งยังเน้นการใช้อุปกรณ์ที่รักษ์โลก  และใช้ทักษะของคนทำอาหารเต็มที่ ไม่ว่าพื้นที่จะเป็นแบบไหน พวกเขาก็สามารถเปลี่ยนเป็นครัวที่ใส่ตัวตนเข้าไปได้

View_profile.jpg
                                        คุณสามารถติดต่อกับนักออกแบบได้โดยตรง  
คลิก view profile เพื่อเชื่อมต่อกับ Knife & Pencil




YL Studio
บริษัทออกแบบภายใน ซึ่งเริ่มต้นด้วยการเล่าเรื่องมุมมอง ของชิ้นหนึ่งเมื่อมองต่างมุมก็มีรูปร่างไม่เหมือนกัน และให้ความหมายต่างกัน เช่นเดียวกับงานออกแบบภายในซึ่งมีผู้เกี่ยวข้องมากมาย หน้าที่ของนักออกแบบก็คือเชื่อมทุกมุมมองเข้าไว้ด้วยกัน YL Studio ทำงานทั้งรีเทล และที่พักอาศัย เขายกตัวอย่างงานออกแบบร้านอาหาร ไอนุ ซึ่งปรับปรุงบ้านเก่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ใช้ความเป็นไอนุหรือชนเผ่าดั้งเดิมของเกาะฮอกไกโดเป็นแนวคิดหลัก นักออกแบบตีความออกมาเป็นดีไซน์ รวมถึงการขยายโครงสร้างเดิมให้มีพื้นที่ขายมากขึ้น ส่วนที่สนุกคือรายละเอียด โดยเฉพาะการสร้างเตาปิ้ง ที่แสดงถึงการใช้ชีวิตของชนเผ่าไอนุ งานนี้ YL Studio ดูแลทั้งหมดตั้งแต่การออกแบบภายใน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ การออกแบบแสง ก็สามารถทำได้ครบวงจร และยินดีให้คำปรึกษาฟรีด้วย

View_profile.jpg

คุณสามารถติดต่อกับนักออกแบบได้โดยตรง
คลิก view profile เพื่อเชื่อมต่อกับ YL Studio


ช่อไพลิน ไพรบึง
ช่างภาพหญิงกับถ่ายภาพแนวศิลปะ ใช้ความชอบในผิวหนังและร่างกายมนุษย์ถ่ายทอดผลงานออกมา เช่น งานชุด Skin & Bone ที่ถ่ายเจาะให้เห็นความงามในมุมแปลกของเนื้อหนังและกระดูกที่ปูดโปนของหญิงสาว งานชุด Richman Toy ที่อุปมาเรื่องเซ็กส์กับร่างเปลือยของผู้หญิงที่ถูกเปลื้องผ้าเหมือนปลาถูกขอดเกล็ด ส่วนงานชุด Deep Blue สื่อความเศร้าจากการสูญเสียคนที่รัก จึงใช้สีและบรรยากาศเป็นตัวเล่าเรื่อง และชุด สุญญากาศ เล่นกับร่างกายที่อยู่ใต้น้ำซึ่งให้มุมมองแปลกตา ผลงานของช่อไพลินมีจุดร่วมที่การใช้ร่างกายคน และการใช้สีสดๆ เพื่อสื่อความรู้สึกส่วนตัวภายใน

View_profile.jpg
                                        คุณสามารถติดต่อกับนักออกแบบได้โดยตรง  
คลิก view profile เพื่อเชื่อมต่อกับ ช่อไพลิน ไพรบึง


Fulame
แบรนด์เครื่องหนังที่ย้อมด้วยครามธรรมชาติ การย้อมครามบนหนังให้ความแตกต่าง และย้อมยากกว่าย้อมผ้า การก่อหม้อครามสูตรโบราณต้องใช้เวลาถึง 4-7 วัน จึงจะใช้ได้ และการย้อมกับหนังก็ต้องรอเวลามากกว่านั้น ต้องให้หม้อครามมีภาวะที่เหมาะสมของจุลินทรีย์และความเป็นด่าง ทั้งหมดคือ Fulame ซึ่งมีที่มาจาก Function ที่เรียบง่ายทุกคนใช้ได้ Unique มีเอกลักษณ์ทั้งการย้อมและดีไซน์ Luxury ความหรูที่มาจากธรรมชาติ เพราะสีฟ้าที่มาจากใบไม้สีเขียวนั้นพิเศษมาก Alive คือสีครามนั้นมีชีวิตจริง และ Me ทั้งหมดคือตัวเรานั่นเอง

View_profile.jpg
คุณสามารถติดต่อกับนักออกแบบได้โดยตรง
คลิก view profile เพื่อเชื่อมต่อกับ Fulame


Lenarai
บริษัท เล่นอะไร ก่อตั้งจากผู้ที่ชื่นชอบโปรดักท์ดีไซน์ ตั้งแต่เกมส์ ฟิกเกอร์ และ อีเวนท์ต่างๆ ก่อตั้งมา 12 ปีแล้ว จึงมีผลงานมากมาย และหยิบยกบางผลงานมาเล่า เช่น ฟิกเกอร์ โปรโมทคอนเสิร์ต 10 ปี โมเดิร์นด็อก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์แรกของบริษัท ซึ่งทำเกมส์โปรโมทควบคู่กันด้วย, จัดอีเวนท์ Thai Character ครั้งที่ 1 เพื่อเป็นพื้นที่โปรโมทงานของศิลปินไทย, ฟิกเกอร์โจ หัวปลาหมึก จากการ์ตูนดังของสุทธิชาติ ศราภัยวานิช ซึ่งมีเกมส์ให้โหลดในมือถือได้ตั้งแต่ยุคที่ไม่มีสมาร์ทโฟน, Platform Toy ที่เชิญกราฟิกดีไซน์มาออกแบบลวดลายกัน ฯลฯ สรุปแล้ว เล่นอะไรออกแบบฟิกเกอร์ เกมส์ และอีเวนท์ด้านคาแรกเตอร์ ให้บริการครบวงจรตั้งแต่ออกแบบ ผลิต และประชาสัมพันธ์เพื่อโปรโมทอีเวนท์ หรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยมีนักออกแบบระดับประเทศอยู่ในเครือข่ายมากมาย

View_profile.jpg
คุณสามารถติดต่อกับนักออกแบบได้โดยตรง
คลิก view profile เพื่อเชื่อมต่อกับ Lenarai


Indigobride
Eco Friendly Atelier ห้องเสื้อที่ทำชุดแต่งงาน ชุดเพื่อนเจ้าสาว และชุดสำหรับโอกาสพิเศษ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เน้นความเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ โดยเริ่มจากตัวนักออกแบบซึ่งแต่งงานแบบทำเองทั้งหมด เธอสังเกตเห็นว่าคนรุ่นใหม่มีงานแต่งงานที่เฉพาะตัว งานเล็กๆ เรียบง่าย กลับคืนสู่ท้องถิ่น และ DIY มากขึ้น บวกความสนใจใน Fashion Revolution ซึ่งรณรงค์เรื่องเสื้อผ้าที่ยั่งยืน ไม่กดขี่แรงงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Indigobride จึงเลือกทำเสื้อผ้าไปในแนวนั้น เรียบง่าย เป็นตัวของตัวเอง เน้นวัตถุดิบเป็นผ้าทอเส้นใยธรรมชาติ ซึ่งมีกระบวนการผลิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตัดเย็บประณีตในดีไซน์คลาสสิคแต่ซ่อนรายละเอียด เศษผ้าเหลือก็นำมาทำเครื่องประดับชุด และชุดสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ แยกชิ้นใส่เพื่อโอกาสต่างๆ ให้ชุดพิเศษสามารถอยู่กับเราในชีวิตประจำวันได้

View_profile.jpg
คุณสามารถติดต่อกับนักออกแบบได้โดยตรง
คลิก view profile เพื่อเชื่อมต่อกับ Indigobride


บรรยากาศ Debut Talk ครั้งนี้เป็นไปอย่างสบายๆ และอร่อยด้วยเคเทอริ่งสุดสร้างสรรค์ ส่วนครั้งหน้า TCDC จะย้ายไปเจริญกรุงแล้ว ในสถานที่แห่งใหม่ก็อาจมีการปรับรูปแบบการ Debut ใหม่ แต่จะเป็นแบบไหน ต้องคอยติดตามกัน


« Back to Result

  • Published Date: 2016-11-09
  • Resource: www.tcdcconnect.com
  • Made here on earth พื้นที่งานช่างที่สร้างจากสติ
  • จับตามอง “วอร์ซอ” เมืองหลวงแห่งประเทศโปแลนด์ อดีตเมืองที่เกือบจะหายไปจากแผนที่โลก ด้วยเหตุความเสียหายที่ได้รับจากสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่ขณะนี้ วอร์ซอคือเมืองที่กำลังถูกพูดถึงในฐานะ “Cool Destination” ที่น่าจับตามองมากที่สุดในยุโรป
  • สำรวจมุมมองนักคิด “ดร.วสุ โปษยะนันทน์” สถาปนิกผู้เชี่ยวชาญด้านการอนุรักษ์โบราณสถาน จากสำนักสถาปัตยกรรม กรมศิลปากร ผู้ที่บอกให้เราเข้าใจว่า คุณค่าและความหมายคือจุดเริ่มต้นของการอนุรักษ์และการจัดการโบราณสถานอย่างยั่งยืน
  • เพื่อนหญิงพลังหญิงในภาพประกอบของ Superfah Jellyfish
  • สีสันที่เป็นตัวเองของ Mana Dkk
  • ความสูงวัยไม่ใช่เรื่องตัวเลขของอายุที่น่ากลัวอีกต่อไป การค้นหารูปแบบความสุขในแบบของตัวเองบวกกับอัพเดทเทรนด์การมีอายุยืนผ่านหนังสือหรือบทความออนไลน์ ช่วยเพิ่มบทสนทนาระหว่างคนรุ่นเรา รุ่นพ่อ และรุ่นแม่ปู่ย่าตายาย TCDC Resource Center จึงอยากบอกต่อหนังสือดีที่ว่าด้วยเรื่อง “สูงวัย” ที่เรายังไม่รู้อีกมากมาย
  • Yim Lek Lek งานกระดาษสร้างรอยยิ้ม ด้วยความฝันเพื่อตัวเองและผู้อื่น
  • เมื่อนิยามของคำว่าสูงวัยได้เปลี่ยนไปจากเดิม ซึ่งเห็นได้จากวิถีชีวิตอันน่าสนใจของผู้สูงวัยที่ไม่ยอมแพ้ต่อข้อจำกัดของร่างกาย หากแต่ลุกขึ้นมายอมรับธรรมชาติและอยู่อย่างมีความหมายและไม่มองว่าตนเป็นภาระของสังคม จนบางคนเป็นถึงแฟชั่นไอคอน นักเขียน นักแสดง กระทั่งการมีทางเลือกการทำกิจกรรมมากมายเพื่อตอบโจทย์เขาเหล่านั้น อย่างเช่นคลาสโยคะหลักสูตรผู้สูงวัย เป็นต้น
  • จากสถิติพบว่า สิงคโปร์มีประชากรผู้สูงอายุ (อายุมากกว่า 60 ปี) เป็นจำนวนสูงที่สุดในเอเชีย (รองลงมาเป็นไทย) ทำให้ภาครัฐได้วางแผนและพัฒนาระบบต่างๆเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านนโยบายการเป็นประเทศ 'Nation for All Age' โดยมีการลงมือทำที่หลากหลาย โดยเฉพาะการพัฒนาพื้นที่ของเมืองมารีน พาเหรด ที่ได้รับการพัฒนาให้เป็น City for All Ages (CFAA)
  • ในอีกไม่ช้า คำว่า “สูงวัย” จะใช้กำหนดอะไรไม่ได้ เพราะสังคมผู้สูงอายุในวันนี้เต็มไปด้วยภาพของคนสูงวัยที่ตื่นตัวพร้อมทำงาน เริ่มต้นทดลองใช้โซเชียลมีเดีย ออกไปท่องเที่ยวพร้อมลูกหลาน รวมถึงการเกิดปรากฏการณ์ “หกศูนย์อีกครั้ง” (Second sixties) ที่กำลังกลับมา แล้วเราจะออกแบบชีวิตอย่างไรหากวันข้างหน้าเราจะเป็นส่วนหนึ่งของสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อให้ในอนาคตที่ใกล้ถึงนี้ ไม่มีคำว่าสูงวัยมาเป็นข้อจำกัดในการใช้ชีวิตได้อีกต่อไป