Articles

« Back to Result | List

ไอเดียเด็ด ออกแบบผลิตภัณฑ์เพื่อการผ่อนคลาย เพิ่มความคิดสร้างสรรค์ แนะนำโดย Cool Hunting

cool-jelly_apr07_pet_big.jpg

+ มิว่า โคอิซูมิ (Miwa Koizumi) ใช้เครื่องบัดกรีกับหัวแร้งปั้นสัตว์ทะเลต่างๆในแบบสมจริงโดยใช้ขวดน้ำพลาสติกเป็นวัตถุดิบ เธอบอกว่าชอบแนวคิดที่ใช้ขวดพลาสติกเป็นสัตว์ทะเลอย่างแมงกระพรุนหรืออนีโมน มันเป็นขยะหรือไม่ มีชีวิตหรือไม่มี และอีกอย่างคือ เธออยากได้สัตว์เลี้ยง (แบบใหม่ไม่เหมือนใคร)
Credit:
http://www.designboom.com/weblog/read.php?CATEGORY_PK=&TOPIC_PK=1214

cool-hunting_apr07_gvsemain.jpg

+ เมื่อธรรมต้องมาซัดกับอธรรมในฟุตบอลสนามโต๊ะ คุณจะเชียร์ฝ่ายไหน รายชื่อทีมอธรรม 11 ประกอบไปด้วย: ลูซิเฟอร์, ริปเปอร์ (แจ็ค), พต (พอล), คาลิกูล่า, อิมเพลเลอร์ (ชื่อหน้าคือวลาด- ต้นตำรับท่านเคานท์แดรกคิวล่า), ฮิตเลอร์ (น่าจะเป็นตัวทำเกม), แม็คเบ็ธ (เลดี้), ไฮด์, เคล็บ (โรซ่า), อามิน (อีดี้ คงเป็นกองหน้าล่ะ) และแคทเชอร์ (ตัวอย่างคงเป็นพวกรถตู้จับเด็ก) ส่วนทีมธรรม 11 ดูรายชื่อแล้วน่าจะมีฝีเท้าไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน มาดูชื่อกัน: คลอส (ซานตา), มอร์ (เซอร์โธมัส), มัวร์ (บ็อบบี้), กอร์ดอน (แฟลช), โรบิน (คริสโตเฟอร์), ก็อด (มิดฟิลด์ตัวทำเกมล่ะ), แอสสิซี่ (กลางคู่คอยช่วยก็อดได้ดี), แจ็คคิล, ป๊อปปินส์ (แมรี่), เทเรซ่า (เป็นแม่ชี) และ คานธี (กองหน้าตัวกลั่นจากเอเชีย!) นี่คือฟุตบอลโต๊ะรุ่นผลิตจำนวนจำกัดจาก Eleven Forty ที่มีเพียง 20 ชุดเท่านั้น ราคาเลยสูงสุดกู่ถึง 85,000 บาทโดยประมาณ แต่ดูรายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีมแล้ว ค่าตัวคงทำให้ราคาฟังดูถูกไปเลย ขนาดในเกมวินนิ่งยังหามาให้ไม่ได้นะเนี่ย
Credit:
http://www.notcot.com/

cool-hunting_apr07_hdk_grow_up_pasta_chair.jpg

+ Grow up! เป็นนิทรรศการโดยนักศึกษาของโรงเรียนออกแบบและหัตถกรรมในสวีเดนที่ต้องการให้คุณย้อนรำลึกถึงวัยเด็กและชี้ให้เห็นถึงความต้องการที่เราทุกคนมีเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่
Credit:
http://www.core77.com/blog/education/goteborg_design_students_play_with_toys_5911.asp

cool-hunting_apr07_diane_steverlynck_modul_le.jpg

+ Modul_le งานออกแบบพรมจากไดแอน สตีเวอร์ลิงค์ (Diane Steverlynck) ทำมาจากด้ายวูลอัดเป็นก้อนกลม แต่ละลูกเป็นอิสระจากกัน ทำให้คุณสามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ตามใจชอบ

Credit: http://www.style-files.com/2007/04/05/diane-steverlynck/

cool-hunting_apr07_type_big.jpg

+ หนึ่งในงานออกแบบตัวอักษรที่ขึ้นชั้นว่า "มันเอาอะไรคิด!!!" คือตัวอักษร value pack โดยโรเบิร์ต บอเลสตา อักษรแต่ละตัวใช้มืออัดเนื้อบดขึ้นเป็นรูปอย่างที่เห็นCredit: www.designboom.com

cool-hunting_apr07_big.gif

+ แค่บรรจุถ่านไฟฉายขนาด AAA สองก้อนลงในตลับ กดปุ่มทำงานแล้วบนหน้าอกเสื้อของคุณก็จะเป็นเกมปิงปองขนาดย่อมที่สองฝ่ายตีโต้กันแบบไม่มีพลาด นี่คือเสื้อยืดแบบภาพเคลื่อนไหวที่พัฒนามาจากข้อผิดพลาดรุ่นก่อนที่คนสวมต้องติดเทปพันตลับแบตเตอรี่ไว้ที่ขา แต่คราวนี้เย็บติดไว้กับเสื้อ เวลาถอดซักก็ลอกหน้าจอออกได้อย่างง่ายดาย จากนั้นถอดสายเชื่อมพร้อมตลับใส่ถ่านไฟฉายออก ภาพเคลื่อนไหวอาจจะดูเก่าๆเหมือนเกมคอมพิวเตอร์ยุคแรก ไม่ใช่ภาพระดับ PS2 แต่ก็ได้ฟีลเก๋าๆดีCredit:http://www.thinkgeek.com/tshirts/gaming/8e31

cool-hunting_apr07_reyka.jpg

+ งานโฆษณาตัวใหม่ของ Reyka Vodka เป็นภาพการ์ตูนเคลื่อนไหวผสมคนแสดงที่แนะนำให้รู้จักกับไอซ์แลนด์ได้ดีขึ้นในแบบน่ารักๆ กราฟฟิกสไตล์ภาพพิมพ์แกะไม้สีขาวดำช่างให้บรรยากาศความเป็นไอซ์แลนด์ได้ดี แถมอีสาวตัวแสดงก็น่ารักทั้งเสียงและชุด
Credit:
http://www.notcot.com/

cool-hunting_apr07_scrabble_furniture_1.jpg

+ งานออกแบบโซฟาของสตีเฟน รีด (Stephen Reed) สำหรับเป็นที่พักผ่อนของพนักงานบริษัทให้บริการด้านการเงินบลูมเบิร์กในลอนดอนนั้นถือว่านอกจากจะสวยงามแล้ว ยังเอื้อประโยชน์ให้พนักงานได้ลับสมองในเวลาพัก แรงบันดาลใจเห็นได้ชัดว่ามาจากเกมสแครบเบิล นอกจากมีอะไรไว้เล่นแล้ว พนักงานยังสามารถสื่อ "สาร" อะไรบางอย่างผ่านออกไปทางหมอนอิงนี้ได้ด้วย
Credit:
http://freshome.com/2007/04/08/furniture-inspired-by-scrabble-game/

cool-hunting_apr07_art_and_cook_ipeeler.jpg

+ ชุดเครื่องครัว O2 จาก Art and Cook ได้แรงบันดาลใจจากเทคโนโลยีรองเท้าไนกี้ แอร์ ออกแบบให้ตรงส่วนด้ามจับเป็นหลุมอากาศที่จะช่วยป้องกันไม่ให้เมื่อยมือ
Credit:
http://www.coolhunting.com/archives/2007/04/art_and_cook_ki.php

cool-hunting_apr07_plagarius.jpg

+ ถ้ามีคนมาลอกผลงานการออกแบบของคุณซึ่งๆหน้า คุณจะทำอย่างไร ทางออกที่ดีสำหรับริโด บุสเซ่ (Rido Busse) นักออกแบบชาวเยอรมันถึงพริกถึงขิงดีทีเดียว ในปี 1977 เขาพบบริษัทจากญี่ปุ่นลอกชุดชั่งน้ำหนักที่เขาออกแบบให้กับ Soehnle Waagen เขาตัดสินใจมอบรางวัลรูปภูติจิ๋วตัวดำที่มีจมูกเป็นสีทองให้กับบริษัทนั้นเป็นการประชดกลางงานฮันโนเวอร์แฟร์ แน่นอนทางบริษัทนั้นย่อมไม่กล้ามารับ แต่นอกจากข่าวที่ออกมาแล้ว ผลที่ตกทอดสองอย่างคือ รางวัลนี้ได้รับการประกาศและแจกตลอด 30 ปีที่ผ่านมาในชื่อ Plagiarius Award ให้กับผลิตภัณฑ์ที่ลอกไอเดียการออกแบบของชาวบ้าน แจกโดยตัวบุสเซ่เองซึ่งกลายเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ของเลียนแบบ (Museum Plagiarius) ในเยอรมนี ภายในเก็บรวบรวมงานต้นแบบพร้อมของที่แอบก๊อปมากว่า 300 อย่าง ด้วยหวังว่ามันจะช่วยกระตุ้นความสนใจของสาธารณชนถึงอันตรายของงานก๊อปที่มีต่อวงการออกแบบและกระเทาะต่อมสำนึกของนักออกแบบอีกหลายๆคนได้ ดูงานตัวจริงและทำเทียมทั้งหมดได้ที่ businessweek.com 

Credit: http://www.notcot.com/


« Back to Result

  • Published Date: 2007-04-02
  • Resource: www.tcdcconnect.com