Creative Knowledge

« Back to Result | List

Gleamwood เครื่องประดับไม้ดีไซน์สนุก จากแรงบันดาลใจของคน ระเบิดหู



จากจุดเริ่มต้นที่ต้องการทำเครื่องประดับคุณภาพดีสำหรับคนระเบิดหู ต่อยอดกลายเป็นอาชีพเสริมรายได้งาม และเป็นธุรกิจที่เลี้ยงปากท้องได้อย่างเต็มตัว  ปิยพร เชาวน์ดี และ ธีระชัย จารุวัฒนชัย สองผู้ก่อตั้งแบรนด์ Gleamwood (กลีมวู้ด) เล่าว่าสามปีก่อนที่ทั้งคู่จะเริ่มทำแบรนด์ เครื่องประดับไม้สำหรับคนระเบิดหูเป็นของหายาก ทั้งในเรื่องขนาด รูปแบบ คุณภาพ ฯลฯ  และทั้งสองรู้สึกได้ว่านี่คือ ช่องว่างในตลาด ที่พวกเขาสามารถจะเติมเต็มได้ 

ปิยพรและธีระชัยใช้เวลาเกือบปีในการศึกษางานไม้ รวมถึงค่อยๆ ออกแบบและทดสอบคุณภาพเครื่องประดับ จนกระทั่งรู้สึกพอใจจึงเริ่มรังสรรค์แบรนด์ Gleamwood ขึ้นอย่างจริงจัง  จากเครื่องประดับสำหรับคนระเบิดหู ก็ค่อยๆ แตกไลน์มาสู่เครื่องประดับไม้ในรูปแบบอื่น เช่น แหวน สร้อยคอ ที่เพิ่มดีไซน์มากขึ้นเรื่อยๆ



จุดเด่นของ Gleamwood อยู่ที่การเลือกใช้ไม้อย่างพิถีพิถัน คัดสรรไม้เนื้อต่างๆ จากทั่วโลกที่มีสีและลวดลายสวยงาม ที่สำคัญคือเป็นไม้เนื้อแข็งที่มีความละเอียด ผ่านกรรมวิธีการผลิตอันปราณีต จนได้สัมผัสที่เรียบเนียนไม่ระคายเคืองผิว  เครื่องประดับของแบรนด์เราจะมีความทนทาน เหมาะกับการสวมใส่ในชีวิตประจำวัน แถมยังเป็นเครื่องประดับทางเลือกให้กับผู้ที่แพ้โลหะหรือแพ้เคมีด้วย สองผู้ก่อตั้งเน้นย้ำว่าพวกเขาพยายามเลือกใช้วัสดุที่มีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด เช่น น้ำยาเคลือบเนื้อไม้ก็เลือกใช้ของที่นำเข้าจากญี่ปุ่น เป็นเกรดเดียวกับน้ำยาเคลือบภาชนะใส่อาหารที่รับประกันได้ว่าไม่มีสารพิษ ฯลฯ


ลูกค้าของ Gleamwood ไม่ได้มีเพียงแค่กลุ่มคนที่รักงานไม้เท่านั้น แต่ยังขยายไปถึงกลุ่มคนที่ชอบแฟชั่น ชอบแต่งตัว ที่มาถูกใจสีสันการดีไซน์ของ Gleamwood ด้วย

ปิยพรเล่าต่อว่าไม้เป็นวัสดุที่ต้องอาศัยการเรียนรู้ใหม่ทุกครั้งที่ขึ้นรูป แตกต่างจากงานหล่อโลหะหรืองานพลาสติก ทำให้ทั้งปิยพรและธีระชัยได้เรียนรู้ถึงธรรมชาติของตัววัสดุที่หลากหลาย  เราเลือกที่จะออกแบบผลงานโดยโชว์ลายไม้ตามธรรมชาติให้มากที่สุด และเพิ่มลูกเล่นให้งานดูโดดเด่นน่าสนุกด้วยการผสมสีสันของไม้ต่างชนิดกัน 



สำหรับช่องทางการขาย กลยุทธ์ของ Gleamwood ดูจะแตกต่างจากแบรนด์เล็กๆ ทั่วไปที่มักเริ่มต้นบนโซเชียลมีเดีย (เช่น Facebook หรือ Instagram) แต่กับ Gleamwood ปิยพรและธีระชัยเลือกที่จะพัฒนาเว็บไซต์ขึ้นเป็นกิจลักษณะ ด้วยเชื่อว่าการมีเว็บไซต์อย่างเป็นทางการนั้นจะเปิดโอกาสการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศได้ง่ายขึ้น นอกจากนั้น สองผู้ก่อตั้งก็พยายามโปรโมทสินค้าด้วยการไปร่วมออกร้านตามตลาดป๊อบอัพ รวมทั้งนำไปฝากขายตามร้านค้าต่างๆ ที่มีภาพลักษณ์สอดคล้องกับแบรนด์ด้วย

เป้าหมายในอนาคตของ Gleamwood คือการปรับไลน์สินค้าให้เข้ากับผู้บริโภคในวงที่กว้างขึ้น  ปรับฟังก์ชั่นการใช้งานให้เหมาะสมกับบริบทที่หลากหลาย  รวมทั้งยกระดับเว็บไซต์หลักของแบรนด์ ให้เป็นทั้งช่องทางการสื่อสารและช่องทางการขายที่เสถียรยิ่งขึ้น ก่อนที่จะขยับขยายไปสู่การเปิดหน้าร้านของตัวเองในลำดับต่อไป 

เครดิตภาพ :  facebook.com/gleamwood

View_profile.jpg

คลิก view profile เพื่อติดต่อกับ Gleam Wood ได้โดยตรง


« Back to Result

  • Published Date: 2016-08-17
  • Resource: www.tcdcconnect.com