Creative Knowledge

« Back to Result | List

KIDDAI : ) เฟอร์นิเจอร์มากฟังก์ชั่น ปรับขนาดได้ ราคาประหยัด

KIDDAI670-03.jpg

นอกจากความฝันในการปั้นธุรกิจที่พกไว้เต็มกระเป๋าแล้ว เงินทุนก็เป็นหนึ่งปัจจัยสำคัญในการเริ่มต้นธุรกิจ สถาปัตย์ โชติพันธุ์พงศ์ ผู้ประกอบการที่เริ่มต้นจากวัยนักศึกษาพร้อมงบลงทุนที่จำกัด ตัดสินใจสร้างแบรนด์ KIDDAI (คิดได้) ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์ โดยเลือกใช้ไม้สน (เป็นวัสดุหลัก) ที่มีสีสันสะอาดตาโดนใจกลุ่มเป้าหมายหลักที่รักษ์ธรรมชาติ พร้อมกระบวนการผลิตที่ไม่ซับซ้อนเหมือนวัสดุประเภทอื่น เช่น เหล็ก อลูมิเนียม พลาสติก ฯลฯ แต่ความพิเศษที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์ KIDDAI คือ การเพิ่มลูกเล่นลงไปบนชิ้นงาน ในแบบฉบับ “ คิดได้ คิดได้ :)

  Kiddai

เชื่อมแบรนด์ผ่านผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภค

การเชื่อมความผูกพัน (ทางใจ) ระหว่างแบรนด์และผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ KIDDAI ดังนั้นทุกส่วนของการออกแบบผลิตภัณฑ์ล้วนเกิดขึ้นอย่างมีเหตุผลเพื่อให้หนึ่งชิ้นผลิตภัณฑ์ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ตั้งแต่

- การเลือกวัสดุที่เหมาะสม
- การคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายหลัก
- และการออกแบบรูปทรงของผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์

ด้วยเหตุนี้ ชิ้นงานภายใต้แบรนด์ KIDDAI จึงมีขนาดที่พอเหมาะกับพื้นที่จำกัดภายในห้อง ราคาที่เข้าถึงได้ง่าย น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก ถอดประกอบได้ง่าย พร้อมใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆบนชิ้นงานสอดรับกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ยกตัวอย่างเช่น

KIDDAI670-02.jpg

โต๊ะทำงานรุ่น A
มีการลบเหลี่ยมลบความคมบริเวณสันโต๊ะ เพื่อให้ผู้ใช้ทำงานได้สะดวกขึ้น พร้อมพื้นที่เล็กๆสำหรับวางของบริเวณขาโต๊ะทั้งสองข้าง

โต๊ะทำงานรุ่น Pang กับการผนวกเอาลิ้นชักเข้ากับโต๊ะทำงานช่วยให้เราเก็บข้าวของได้มากขึ้น พร้อมออฟชั่นเสริมกับชั้นไม้ขนาดย่อมสำหรับวางบนพื้นโต๊ะด้านบนเพิ่มพื้นที่การวางของบนโต๊ะอีกหนึ่งชั้น

โต๊ะพับได้ โครงสร้างของโต๊ะผลิตจากไม้สนที่สามารถพับให้แบนเรียบได้ พร้อมผิวโต๊ะไม้ MDF แบบเคลือบด้าน สะดวกในการจัดเก็บ ประหยัดพื้นที่ และเคลื่อนย้ายสะดวก

ที่แขวนผ้ารุ่น Tin กับการผนวกเอาราวแขวนเสื้อกับลิ้นชักเก็บของเข้าไว้ด้วยกัน ลดปริมาณการใช้วัสดุได้มากเมื่อเทียบกับตู้เสื้อผ้าแบบปกติที่เราคุ้นเคย

ชั้นวางของรุ่น Tin โครงสร้างหลักของชิ้นงานมีลักษณะคล้ายกับที่แขวนผ้ารุ่น Tin แต่เปลี่ยนจากราวแขวนเสื้อเป็นชั้นวางของ 3 ชั้น 
โครงเตียง Busadee เพิ่มลิ้นชักบริเวณใต้เตียง เปลี่ยนพื้นที่โล่งด้านใต้เตียงให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานเพิ่มเติม มีขนาดให้เลือกทั้งแบบ 3.5 ฟุต 5 ฟุต และ 6 ฟุต

นอกจากผลิตภัณฑ์ที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว KIDDAI ยังมีชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์อีกหลากหลายรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บของ กำแพงไม้สนสำหรับแขวนข้าวของเครื่องใช้ ชั้นวางของอีกหลากหลายรูปแบบ

ช่องทางการเข้าถึงผู้บริโภค
แบรนด์ KIDDAI เลือกใช้สังคมออนไลน์ เช่น Facebook และ Line เป็นสื่อกลางในการติดต่อสื่อสารโดยตรงถึงผู้บริโภคแบบเรียลไทม์ พร้อมบริการสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ตและจัดส่งอย่างรวดเร็วภายใน 5 วัน ความน่าสนใจอยู่ที่เฟอร์นิเจอร์สามารถปรับขนาดได้ตามความต้องการของผู้บริโภค นอกจากนี้ KIDDAI ยังเปิดหน้าร้านที่ตลาดนัดสวนรถไฟศรีนครินทร์เพื่อใช้เป็นโชว์รูมแสดงสินค้าและจัดจำหน่าย ผู้บริโภคสามารถเข้ามาสัมผัสชิ้นงานก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อ

KIDDAI670-01.jpg

KIDDAI แสดงให้เห็นถึงแนวคิดในการเริ่มต้นสร้างธุรกิจขนาดเล็กที่เชื่อมแนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์กับภาพลักษณ์ของแบรนด์เข้าไว้ด้วยกัน โดยคำนึงถึงผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง แม้ว่าชิ้นงานจะไม่มีความหลากหลายเหมือนกับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง แต่สถาปัตย์ก็สามารถสานฝันสร้างธุรกิจขนาดเล็กภายใต้งบลงทุนที่จำกัดได้ อีกหนึ่งแนวคิดดีๆของผู้ประกอบการรายย่อยที่แสดงให้เห็นว่า ความคิดสร้างสรรค์และการปั้นเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการเริ่มต้นธุรกิจ

เครดิตภาพ :
KIDDAI on Facebook

« Back to Result

  • Published Date: 2015-10-13
  • Resource: www.tcdcconnect.com