Creative Knowledge

« Back to Result | List

งานเสวนา “รสชาติ+รสนิยม: โอกาสของธุรกิจอาหารยุคใหม่”

งานเสวนา “รสชาติ+รสนิยม: โอกาสของธุรกิจอาหารยุคใหม่”

เวลา: 22 กุมภาพันธ์ 2557 | 14.30 – 16.30
สถานที่: ห้องออดิทอเรียม TCDC เชียงใหม่

เจาะลึกประสบการณ์การสร้างสรรค์ธุรกิจอาหารของ 3 ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อร่วมตอบคำถามที่ว่า “การออกแบบและความคิดสร้างสรรค์จะสร้างความแตกต่างให้ธุรกิจอาหารของคุณได้อย่างไร” (เต็มแล้ว) อุตสาหกรรมอาหาร ธุรกิจการบริการอาหาร และอุตสาหกรรมเกษตรแปรรูป ล้วนเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มีผู้ประกอบการจำนวนมาก สร้างเงินหมุนเวียนหล่อเลี้ยงธุรกิจในเชียงใหม่และทำให้เกิดการจ้างงาน ทั้งเพื่อรองรับการท่องเที่ยว ส่งออก และการบริโภคภายในเมือง ร่วมเสวนาแลกเปลี่ยนแนวคิดในนำการออกแบบมาใช้กับอาหารด้วยการนำเสนอวิธีการสร้างสไตล์และรสนิยมให้กับธุรกิจอาหารด้วยมาตรฐานสากล การออกแบบคอนเซ็ปต์และสื่อสารภาพลักษณ์ รวมไปถึงการเปลี่ยนโฉมบรรจุภัณฑ์และร้านอาหาร (re-branding) เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและพัฒนาศักยภาพในการแข่งขันในตลาดแก่ผลิตภัณฑ์อาหารและเกษตรแปรรูป

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.tcdc.or.th/calendar/detail.php?ID=17751

ดูวิดีโอ คลิก

« Back to Result

  • Published Date: 2014-04-21
  • Resource: video.tcdc.or.th
  • ศึกษาเส้นทางธุรกิจในตำนานของไทยและนานาชาติ สู่การสืบสานธุรกิจให้ยั่งยืนเพื่อล้มล้างอาถรรพ์ที่ว่า “ถึงรุ่นสามก็เจ๊ง”
  • เพราะไม่มีสิ่งใดที่มั่นคงและแน่นอน ในโลกของธุรกิจก็เช่นกัน มาร่วมศึกษาตัวอย่างของธุรกิจที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งโรจน์ แต่ไม่ช้ากลับดิ่งลงเหวอย่างน่าใจหาย
  • ค้นหาที่มาที่ไป และเป้าหมายที่อยู่เบื้องหลังของคำถามที่ว่า “ทำไมต้องจัดงานเฉลิมฉลอง” ในวาระครบรอบต่างๆ ของการทำธุรกิจในประเทศไทย
  • สำรวจธุรกิจจากการต่อยอดและเห็นคุณค่าภูมิปัญญาไทยที่หล่อหลอมอยู่กับวิถีชีวิตในครัวเรือนกับ “ผ้าย้อมครามจากครอบครัวแม่ฑีตา” กับเคล็ดลับและทัศนคติที่ช่วยสืบสานตำนานของธุรกิจให้ยั่งยืนมาได้ถึงรุ่นที่สาม
  • “แม้ความตั้งใจดีจะเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าชื่นชมสำหรับการเริ่มต้นลงมือทำอะไรสักอย่าง แต่การทำกิจการเพื่อสังคมแบบจริงจังนั้น ความตั้งใจดีอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ”
  • “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
    ">
    “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
  • เรียนรู้วิธีการออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย และใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มาก กับธุรกิจตัดเย็บชุดสูทจาก “Fred&Francis” ที่เสิร์ฟบริการแปลกใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าจับตามอง