Articles

« Back to Result | List

House of T - ผสานจักรราศีสู่การออกแบบผลิตภัณฑ์ [โดย อรณิชา ธรรมสุวรรณา]

เรื่อง : สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์ / เรียบเรียง วิสาข์ สอตระกูล

1509217_569515443117945_1229122544_n.jpg

จากจุดเริ่มต้นที่อยากจะสร้างธุรกิจเล็กๆ  อรณิชา ธรรมสุวรรณา ได้นำองค์ความรู้ด้านคอมพิวเตอร์และมัลติมีเดียจากรั้วมหาวิทยาลัยมาช่วยสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ ชาของตนเองขึ้น (โดยนำแนวคิดการส่งจดหมายมาร้อยเรียงเป็นงานกราฟฟิกประกอบไปบนตัวผลิตภัณฑ์) ผลงานครั้งนั้นของอรณิชาผ่านการคัดเลือกเข้าสู่โครงการเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ของ TCDC ซึ่งเธอก็ได้รับคำแนะนำเพิ่มเติมในเรื่องการสร้างแบรนด์และผลิตภัณฑ์จาก ขวัญหทัย ตัณฑ์เกยูร (ที่ปรึกษาโครงการ) ส่งผลให้เธอเกิดแรงบันดาลใจที่จะนำ สองเรื่องราวที่แตกต่างมาผสานรวมกัน เพื่อสร้างอัตลักษณ์ใหม่ๆ ให้กับแบรนด์

อรณิชาตัดสินใจนำตำนานเรื่องสิบสองจักรราศีที่บ่งบอกถึงพื้นฐานดวงชะตาของมนุษย์มาผนวกรวมเข้ากับการพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์ นำไปสู่การก่อตั้งแบรนด์ House of T ที่ชูประเด็นเรื่อง สุขภาพขึ้นเป็นหัวใจหลัก ยกตัวอย่างเช่น พื้นฐานของคนที่เกิดราศีมังกรจะเป็นคนเคร่งเครียด ดังนั้น ชาดำจึงเป็นชาที่เหมาะกับคนในราศีนี้ เพราะมีคุณสมบัติช่วยให้ผู้ดื่มคลายเครียด หรือคนที่เกิดราศีกันย์มักเป็นคนที่นอนหลับยาก ดังนั้น ชาหอมมะลิ” (Jasmine Blossom) จึงเหมาะกับคนราศีกันย์ เพราะจะช่วยให้หลับสบายขึ้น ฯลฯ

460034_348736438511865_1413177029_o.jpg

หลังจากที่อรณิชาได้สรุปแนวคิดการทำแบรนด์เป็นที่เรียบร้อย เธอก็เริ่มค้นหานักวาดภาพประกอบเพื่อจะออกแบบลวดลายลงบนตัวผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ เธอได้พบกับ สมนึก คลังนอก ศิลปินนักวาดภาพที่สามารถถ่ายทอดแนวคิดประจำราศีต่างๆ ออกมาได้เป็นอย่างดี ความสวยงามของภาพวาดเหล่านี้ทำให้อรณิชาคิดอยากจะต่อยอดธุรกิจออกไปอีก จากจุดเริ่มต้นที่คิดจะทำผลิตภัณฑ์ชาเพียงอย่างเดียว เธอก็เริ่มหันหน้ามาสู่งานออกแบบผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆ ด้วย (อาทิเช่น กระเป๋าใส่ของ หมอนแต่งบ้าน ชุดเครื่องเขียน ฯลฯ)

ล่าสุดอรณิชาได้ก้าวเข้าสู่ธุรกิจของชำร่วยอย่างเต็มตัว โดยเธอทดลองจับคู่แนวคิด 12 จักรราศีเข้ากับการพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำหอม 3 กลิ่น เพื่อจะใช้เป็นของที่ระลึกในงานแต่งงาน และเป็นของฝากตามช่วงเทศกาลต่างๆ

ในส่วนของการบริหารช่องทางการขาย นอกจากจะใช้สื่อออนไลน์ต้นทุนต่ำอย่างเช่น Facebook ในการแนะนำสินค้าแล้ว อรณิชายังเลือกที่จะนำผลิตภัณฑ์ไปจัดแสดงและออกบูธตามงานแสดงสินค้าต่างๆ อย่างเช่น BIG+BIH, บ้านและสวนแฟร์, NAP เชียงใหม่ ฯลฯ ทั้งนี้เพราะเธออยากจะสร้างพื้นที่ การสื่อสารทางตรงกับกลุ่มผู้บริโภค และต้องการสร้างคอนเนกชั่นใหม่ๆ กับฝ่ายจัดซื้อ (ของร้านค้า) ทั้งในและต่างประเทศด้วย

 1523522_569110959825060_2136405586_o.jpg

hot-3.jpg

1463756_580518322016633_164542020_n.jpg

ชมผลงานของ House Of T

149852668822b189af6071262f9c8ab6.jpg 



« Back to Result

  • Published Date: 2014-02-11
  • Resource: www.tcdcconnect.com