Creative Knowledge

« Back to Result | List

ชูใจ กะ กัลยาณมิตร: ความสร้างสรรค์เพื่อสังคมที่ดีกว่า

โฆษณาเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดึงดูดรายได้มหาศาลสู่ธุรกิจและมีอิทธิพลต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค แต่คงจะดีไม่น้อย หากมีบริษัทโฆษณาที่ไม่ได้ใช้อิทธิพลของสื่อเหล่านี้เพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจเพียงอย่างเดียว แต่สามารถชักจูงผู้บริโภคไปในทางสร้างสรรค์และช่วยเหลือสังคมไปพร้อมกันได้

ชูใจ กะ กัลยาณมิตร คือ ครีเอทีฟเอเจนซีที่ไม่ได้ผลิตแค่งานโฆษณาเปี่ยมคุณภาพที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร แต่ยังให้ความสำคัญกับงานสร้างสรรค์อื่นๆ ที่มีประโยชน์ต่อคนในวงกว้าง สมาชิกทั้งห้าของ ชูใจ กะ กัลยาณมิตร ตัดสินใจตั้งเอเจนซีแห่งนี้ขึ้น หลังจากสั่งสมประสบการณ์ทำงานด้านโฆษณามากว่าสิบปี ด้วยความตั้งใจที่จะทำงานเพื่อสังคมควบคู่ไปกับงานสร้างสรรค์ในเชิงพาณิชย์ 

ที่ผ่านมาพวกเขาร่วมงานกับองค์กรเพื่อสังคมในหลายรูปแบบ โดยโครงการแรกที่ทำให้พวกเขาเกิดแรงบันดาลใจในการทำกิจกรรมดีๆ ตลอดมา คือ โครงการ Mom Made Toys สำหรับกลุ่มคุณแม่ที่ต้องการทำของเล่นด้วยตนเองให้กับลูกที่เป็นเด็กพิเศษหรือออทิสติก ตั้งแต่การรวมกลุ่มคุณแม่เพื่อช่วยกันหาบริษัทผลิตของเล่นใจดีที่ช่วยสนับสนุนด้านเงินทุนอย่างบริษัทแปลนทอยส์ ที่ทำของเล่นไม้ส่งออกทั่วโลก พร้อมลงมือออกแบบด้วยตนเอง ไปเยี่ยมชมการขึ้นตัวอย่างการผลิต นำของเล่นมาให้ลูกๆ ได้ทดลองเล่น ไปจนถึงระดมทุนบริจาคเพื่อนำมาผลิตจริง รวมถึงแจกจ่ายของเล่นเหล่านี้ไปให้เด็กพิเศษคนอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลเพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลปีใหม่อีกด้วย

ชูใจคือหนึ่งใน 44 สตูดิโอสร้างสรรค์ทั่วกรุงเทพฯ ที่ได้ร่วมจัดเวิร์กช็อป ในงาน CU2013 Bangkok Creative Festival เมื่อเดือนสิงหาคม 2556 โดยปีนี้มาในหัวข้อ Zero-Baht Ideas เพื่อร่วมกันหาวิธีใหม่ๆ ในการแก้ปัญหาสังคมอย่างตรงจุด และลงมือทำจริงโดยไม่ต้องใช้เงินสักบาท ติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมสร้างสรรค์เหล่านี้ได้ทาง facebook.com/choojaiandfriends  



รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

« Back to Result

  • Published Date: 2013-12-20
  • Resource: www.tcdc.co.th
  • ศึกษาเส้นทางธุรกิจในตำนานของไทยและนานาชาติ สู่การสืบสานธุรกิจให้ยั่งยืนเพื่อล้มล้างอาถรรพ์ที่ว่า “ถึงรุ่นสามก็เจ๊ง”
  • เพราะไม่มีสิ่งใดที่มั่นคงและแน่นอน ในโลกของธุรกิจก็เช่นกัน มาร่วมศึกษาตัวอย่างของธุรกิจที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งโรจน์ แต่ไม่ช้ากลับดิ่งลงเหวอย่างน่าใจหาย
  • ค้นหาที่มาที่ไป และเป้าหมายที่อยู่เบื้องหลังของคำถามที่ว่า “ทำไมต้องจัดงานเฉลิมฉลอง” ในวาระครบรอบต่างๆ ของการทำธุรกิจในประเทศไทย
  • สำรวจธุรกิจจากการต่อยอดและเห็นคุณค่าภูมิปัญญาไทยที่หล่อหลอมอยู่กับวิถีชีวิตในครัวเรือนกับ “ผ้าย้อมครามจากครอบครัวแม่ฑีตา” กับเคล็ดลับและทัศนคติที่ช่วยสืบสานตำนานของธุรกิจให้ยั่งยืนมาได้ถึงรุ่นที่สาม
  • “แม้ความตั้งใจดีจะเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าชื่นชมสำหรับการเริ่มต้นลงมือทำอะไรสักอย่าง แต่การทำกิจการเพื่อสังคมแบบจริงจังนั้น ความตั้งใจดีอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ”
  • “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
    ">
    “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
  • เรียนรู้วิธีการออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย และใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มาก กับธุรกิจตัดเย็บชุดสูทจาก “Fred&Francis” ที่เสิร์ฟบริการแปลกใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าจับตามอง