Creative Knowledge

« Back to Result | List

ตัวอย่างความสำเร็จของผู้ที่ร่วมงานเทศกาลนามบัตร

aufu__1.jpg

หลังจากการจัดงานเทศกาลนามบัตรครั้งที่ 1 และ 2 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อให้เป็นพื้นที่ในการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจของผู้ประกอบการจากหลากหลายสาขาวิชาชีพ และต่อยอดเป็นความสำเร็จทางธุรกิจระหว่างกันนั้น เมื่อสิ้นสุดงาน ทีมงานเทศกาลนามบัตรได้พบกับตัวอย่างความสำเร็จของผู้เข้าร่วมงานที่สามารถต่อยอดความสำเร็จให้กับธุรกิจของตนเองได้ในที่สุด ซึ่งตัวอย่างความสำเร็จอีกหนึ่งตัวอย่าง ก็คือ เรื่องราวของ คุณเกศแก้ว ทองจรูญ (โม่) สาวนักบริหารผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุดิบกับแนวความคิดที่นึกสนุกอยากทำของน่ารัก ๆ ไว้ใช้เอง

คุณโม่และเพื่อน เริ่มต้นธุรกิจด้วยการรับทำของพรีเมียมและรับจัดงานต่างๆ ซึ่งของพรีเมียมส่วนมากจะเป็นกระเป๋าน่ารักๆ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและมียอดสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง คุณโม่จึงเกิดแรงบันดาลใจอยากจะต่อยอดทางธุรกิจ จึงได้ก่อตั้งบริษัท อู้ฟู่ จำกัด ขึ้นมา และเพื่อเพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์และสร้างโอกาสทางธุรกิจ คุณโม่รู้จัก TCDC เป็นอย่างดีและได้รับข่าวสารเกี่ยวกับเทศกาลนามบัตร ครั้งที่ 1 และ 2 (Name Card Festival No.1-2) ทางจดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์ (e-news) จึงเกิดความสนใจ และได้ส่งนามบัตรมาเข้าร่วมประมาณ 300 ใบ

คุณโม่ ได้ให้ความคิดเห็นสั้น ๆ เกี่ยวกับเทศกาลนามบัตรว่า “ คิดง่าย ๆ แค่ส่งนามบัตรมา ไม่ได้ลงทุนอะไรมาก แทบจะไม่เสียอะไรเลย เพราะตัวเองไม่ค่อยได้ออกไปไหน พอมีที่ที่สามารถรวมแหล่งวัตถุดิบและผู้ประกอบการได้มากขนาดนี้ จึงนับเป็นโอกาสที่ดี คิดว่าเทศกาลนามบัตรเป็นแนวความคิดที่ดีและมีประโยชน์มากกับทุกคน ”

บริษัท อู้ฟู่ จำกัด ให้ความสำคัญกับการออกแบบนามบัตรมาก จึงได้ลงมือออกแบบเอง โดยเน้นให้มีรูปทรงแปลกตา มีลูกเล่นและรายละเอียดมากสักหน่อย เห็นได้ชัดเจนจากนามบัตรที่มีรูและเมื่อประกบเข้าหากัน ตรงรูช่องว่างจะพอดีกับโลโก้บริษัท ทำให้นามบัตรเกิดความโดดเด่นและสะดุดตา

ผลตอบรับจากการเข้าร่วมงานเทศกาลนามบัตรนับว่า ดีมากโดยคุณโม่ได้ลูกค้ารายแรก คือ DTAC บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการสื่อสารโทรคมนาคมที่ติดต่อกลับมาหา เนื่องจากได้เห็นผลงานของคุณโม่ในเว็บไซต์ (http://www.aufu.net/) หลังจากที่สอบถามไปมาจึงได้ความว่า พนักงานในบริษัทได้หยิบนามบัตรของคุณโม่ไปจากงานเทศกาลนามบัตร แล้วจึงเข้าไปดูตัวอย่างผลงานในเว็บไซต์จนเกิดความสนใจในตัวผลิตภัณฑ์และการออกแบบ จึงโทรติดต่อกลับมาเพื่อให้ส่งตัวอย่างสินค้าเข้ามาดู ผลปรากฏว่า ทาง DTAC ชื่นชอบการออกแบบและวัสดุที่นำมาใช้ จึงตัดสินใจให้คุณโม่ทำคอลเล็กชั่น “Good Journey” ที่มีผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 5 ชิ้น ได้แก่ กล่องเอนกประสงค์ อัลบั้มรูปภาพ ซองใส่พาสสปอร์ต ผ้าเอนกประสงค์ (ผ้าชายหาด) และ สมุดโน้ต นับเป็นก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ของบริษัท อู้ฟู่ จำกัด ที่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจจากการได้เข้าร่วมเทศกาลนามบัตรครั้งที่ 1

ผลตอบรับดีๆ ที่คุณโม่ได้รับจากการเข้าร่วมงานเทศกาลนามบัตรยังส่งผลให้คุณโม่ได้รับงานต่างๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ การผลิตถุงผ้าให้กับผลิตภัณฑ์เคลล็อกของบริษัท ดีทแฮล์ม การผลิตกระเป๋าผ้าให้กับแบรนด์เพลย์กราวด์ และอื่น ๆ อีกมากมาย

และในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทอู้ฟู่ จำกัด ก็ได้ส่งนามบัตรมาเข้าร่วมเทศกาลนามบัตรครั้งที่ 2 และยังคงได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าที่ติดต่อกลับมาคราวนี้ คือ บริษัท บางกอกพีอาร์ (Bangkok PR) ที่คุณโม่ได้นำผลิตภัณฑ์ตัวอย่างไปเสนอจนได้งานมาอีก 2 โปรเจ็กท์ ได้แก่ การผลิตถุงผ้าแจกให้ลูกค้าของบริษัทบางกอกพีอาร์เนื่องในเทศกาลปีใหม่ และการผลิตคอลเล็กชั่นสมุดโน้ตและกระเป๋าให้กับบางกอกพีอาร์นำไปใช้ประชาสัมพันธ์ให้แก่บริษัทไฟเซอร์ ซึ่งเป็นบริษัทยาชั้นนำของโลก ผลจากการที่บริษัท อู้ฟู่ จำกัด ส่งนามบัตรมาเข้าร่วมเทศกาลนามบัตรอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้คุณโม่ประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจสร้างรายได้ ทั้งยังช่วยเปิดโอกาสสร้างช่องทางทางธุรกิจและยังสามารถประชาสัมพันธ์ธุรกิจได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


« Back to Result

  • Published Date: 2009-01-09
  • Resource: www.tcdcconnect.com
  • “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
    ">
    “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
  • เรียนรู้วิธีการออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย และใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มาก กับธุรกิจตัดเย็บชุดสูทจาก “Fred&Francis” ที่เสิร์ฟบริการแปลกใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าจับตามอง
  • สำรวจมุมมองนักคิด “วิชัย พูลวรลักษณ์” นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของอาณาจักรไลฟ์สไตล์ W District ย่านพระโขนง กับโปรเจ็กต์ใหม่ที่จับมือร่วมกับ TCDC ในการเปิดพื้นที่แห่งการเรียนรู้และบ่มเพาะไอเดียจากแนวคิดเรื่องการเข้าใจประสบการณ์ผู้ใช้ (UX) อย่างจริงจัง
  • “โอชานคร” ผ้าพันคอศิลปะลายจัดจ้าน แรงบันดาลใจจากชายหาดและเทศกาลดนตรี