Creative Knowledge

« Back to Result | List

เมื่อผู้ร้ายกลายเป็นพระเอกที่ Tenface

tenface_1.jpg

แม้ว่าการกำหนด theme เพื่อสร้างสรรค์งานออกแบบ โดยมีวรรณคดีชิ้นเอกอย่าง "มหากาพย์รามายณะ" เป็นแรงบันดาลใจจะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ก็ตาม แต่สำหรับที่ Tenface โรงแรม/เซอร์วิสอพาร์ทเมนท์น้องใหม่ ที่ซ่อนตัวลึกอยู่ในซอยร่วมฤดี 2 ของกรุงเทพมหานคร เจ้ายักษ์อันธพาลอย่าง "ทศกัณฑ์" ผู้เป็นตัวการสำคัญของเรื่องราวในมหากาพย์ ได้ถูกนำมาตีความใหม่อีกครั้ง กลายเป็นเรื่องเก่าเล่าใหม่ของที่พักสุดฮิปแห่งนี้ 

เริ่มจากการตั้งโจทย์ว่า ทศกัณฑ์เป็นยักษ์ผู้มีสิบหน้า ยี่สิบมือที่มีความเก่งกล้าสามารถ เป็นผู้ที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคใดๆ และไม่ว่าทศกัณฑ์จะตัดสินใจทำอะไรก็ตาม ล้วนมี "แรงเสน่หา" เป็นมูลเหตุจูงใจล้วนๆ ดังนั้น passion and wit จึงเป็นคอนเซ็ปท์หลักในการบริการและการตกแต่งภายในทั้งหมดของ Tenface

tenface_2.jpg

อาทิ เมื่อแขก check in แขกทุกท่านจะได้รับมอบ "กล่องดวงใจทศกัณฑ์" หนึ่งกล่อง ซึ่งภายในบรรจุเครื่องอำนวยความสะดวก และข้อมูลความความบันเทิงต่างๆ เอาไว้ ไม่ว่าจะเป็น iPod ที่รวบรวมข้อมูลอันเป็นประโยชน์ต่างๆ ในการท่องเที่ยว อย่างสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ 10 แห่ง ของกรุงเทพ (10 Face 10 Places) เพลงและภาพยนตร์ที่แขกสามารถนำมาโหลดได้จาก "พิเภก" ตัวละคร ผู้เป็นน้องชายของทศกัณฑ์ (พิเภกจะทำหน้าที่เป็นโหราจารย์ หรือ guru ด้าน concierge และความบันเทิง มีแว่นวิเศษ ที่ตาขวามองเห็นได้ทั้งสามโลก - อดีต ปัจจุบัน และอนาคต) นอกจากนั้น กล่องดวงใจนี้ ยังบรรจุเอาซิม การ์ดโทรศัพท์แบบเติมเงิน และบัตรโดยสาร BTS ไว้ให้อีกด้วย

tenface_3.jpg

สำหรับการตกแต่งนั้น Tenface มี theme หลักที่ให้อารมณ์ความเป็นไทยแบบ surrealism ใช้ลายเส้นกราฟฟิกรูปตัวละครต่างๆ จากในเรื่องรามเกียรติ์ รวมทั้งการเลือกใช้ตัวอักษรและเลขไทยที่มีสีดำ-เทา ให้อารมณ์ความทึบทึมของ passion มากกว่าสีสันแบบไทยดั้งเดิม เป็นต้น

หากอยากยลโฉมหน้า (ที่มีตั้งสิบหน้า?) ของที่พักแห่งนี้ ลองเยี่ยมชมได้ที่ http://www.tenfacebangkok.com/ ไม่แน่บางที เราอาจต้องหันมาดูหน้าตาของเราเสียใหม่ก็ได้

ที่มาและภาพ http://www.tenfacebangkok.com


« Back to Result

  • Published Date: 2008-09-26
  • Resource: www.tcdcconnect.com
  • ศึกษาเส้นทางธุรกิจในตำนานของไทยและนานาชาติ สู่การสืบสานธุรกิจให้ยั่งยืนเพื่อล้มล้างอาถรรพ์ที่ว่า “ถึงรุ่นสามก็เจ๊ง”
  • เพราะไม่มีสิ่งใดที่มั่นคงและแน่นอน ในโลกของธุรกิจก็เช่นกัน มาร่วมศึกษาตัวอย่างของธุรกิจที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งโรจน์ แต่ไม่ช้ากลับดิ่งลงเหวอย่างน่าใจหาย
  • ค้นหาที่มาที่ไป และเป้าหมายที่อยู่เบื้องหลังของคำถามที่ว่า “ทำไมต้องจัดงานเฉลิมฉลอง” ในวาระครบรอบต่างๆ ของการทำธุรกิจในประเทศไทย
  • สำรวจธุรกิจจากการต่อยอดและเห็นคุณค่าภูมิปัญญาไทยที่หล่อหลอมอยู่กับวิถีชีวิตในครัวเรือนกับ “ผ้าย้อมครามจากครอบครัวแม่ฑีตา” กับเคล็ดลับและทัศนคติที่ช่วยสืบสานตำนานของธุรกิจให้ยั่งยืนมาได้ถึงรุ่นที่สาม
  • “แม้ความตั้งใจดีจะเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าชื่นชมสำหรับการเริ่มต้นลงมือทำอะไรสักอย่าง แต่การทำกิจการเพื่อสังคมแบบจริงจังนั้น ความตั้งใจดีอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ”
  • “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
    ">
    “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
  • เรียนรู้วิธีการออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย และใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มาก กับธุรกิจตัดเย็บชุดสูทจาก “Fred&Francis” ที่เสิร์ฟบริการแปลกใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าจับตามอง