Creative Knowledge

« Back to Result | List

เทศกาลนามบัตรกับความสำเร็จของผู้ร่วมงาน

ใกล้าเข้ามอีกครั้งกับงานเทศกาลนามบัตรที่ 2 โดยครั้งนี้ใช้ชื่อว่า "มหกรรมสร้างเครือข่ายธุรกิจ" (Expan your network) จากการจัดงานครั้งแรกนั้น มีผู้เข้าร่วมงานที่ประสบความสำเร็จจากกิจกรรมของเราหลายท่าน เราไปพบกับ 1 ใน ตัวอย่างที่ประสบความสำเร็จ คือคุณณพร บุญพรหมอร

donut_.jpg

คุณณพร บุญพรหมอร หรือโดนัท นักออกแบบอิสระผู้เชี่ยวชาญงานด้านกราฟฟิกดีไซน์ การตกแต่งรูปภาพ การโฆษณาและการจัดกิจกรรมต่างๆ ในรูปแบบครบวงจร ได้ทราบข่าวเกี่ยวกับเทศกาลนามบัตรครั้งที่ 1 มาจากเพื่อนซึ่งรู้จักกันเป็นอย่างดี และหลังจากได้สอบถามรายละเอียดและรูปแบบของการจัดงานแล้วก็เกิดความสนใจอยากเข้าร่วมงาน จึงได้ลงมือออกแบบและจัดทำนามบัตรขึ้นด้วยตนเองกว่า 300 ใบ โดยมีแนวคิดที่ต้องการแสดงออกถึงเอกลักษณ์ความเป็นตัวเอง จึงได้ออกแบบ นามบัตรเป็นรูปโดนัทตามชื่อเล่น และเลือกใช้สีเหลืองและดำ เพื่อให้เกิดความสะดุดตาเมื่อพบเห็น โดยเลือกที่จะไม่ใส่รายละเอียดบนนามบัตรมากนัก เพราะคิดว่า ตนเองยังไม่ใช่มืออาชีพอย่างแท้จริง แต่ก็ได้ให้ความคาดหวังกับการขยายโอกาสทางธุรกิจของตนเองจากงานเทศกาลนามบัตรอยู่เช่นกัน และแล้วก็ได้ผลตามความคาดหวัง เมื่อ Mr. Michael Morrissey ซีอีโอ ชาวอเมริกันเจ้าของกิจการทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งได้มาร่วมงานในวันนั้นได้เลือกนามบัตรทั้งสิ้น 5 ใบจากกำแพงนามบัตรที่มีทั้งหมดเกือบพันใบในวันเปิดงานไป และหนึ่งในนั้นก็เป็นนามบัตรของคุณโดนัท หลังจากที่คุณ Michael ได้ติดต่อไปยังเจ้าของนามบัตรทั้งหมดแล้ว คุณโดนัทได้ติดต่อกลับไปทางอีเมล์อย่างรวดเร็วทั้งคู่จึงได้นัดพบปะพูดคุยเพื่อทำความรู้จัก ตลอดจนแลกเปลี่ยนทัศนคติ มุมมองทางความคิด และรูปแบบการทำงานระหว่างกัน จนเกิดเป็นธุรกิจ ที่ทั้งคู่ได้สานต่อขึ้นนับจากวันนั้นเป็นต้นมา คุณ Michael มีความต้องการที่จะทำหนังสือและปฏิทินตั้งโต๊ะ เพื่อรวบรวมภาพถ่ายจากการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ของตนเอง เนื่องจากเป็นคนชอบท่องเที่ยวผจญภัยตามสถานที่ต่างๆ เช่น การพายเรือไปขั้วโลกเหนือและขั้วโลกใต้ การเดินทางตามรอยเส้นทางสายไหมในประเทศจีน หรือการปีนเขาหิมาลัย และทุกครั้งที่ออกเดินทางคุณ Michael ก็จะบันทึกภาพความทรงจำไว้เป็นจำนวนมาก (ชมตัวอย่างผลงานภาพถ่ายของคุณ Michael ได้ที่ http://www.mjmorrissey.com/ ดังนั้น เขาจึงต้องการให้คุณโดนัทมาช่วยตกแต่งภาพรวมทั้งช่วยออกแบบปฏิทินและจัดทำให้เป็นรูปเป็นร่างที่สวยงาม เพื่อส่งไปให้เพื่อนต่างชาติทั่วทุกมุมโลกและเพื่อนที่เขารู้จักระหว่างการเดินทางอันน่าประทับใจแต่ละครั้ง ตลอดจนเพื่อจัดแสดงภาพผลงาน ที่แกลเลอรี่ในนิวยอร์กด้วย

aug_.jpg

ปัจจุบันคุณโดนัทและคุณ Michael ยังคงติดต่อและทำธุรกิจกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับได้ว่าความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลมาจากการได้เข้าร่วมเทศกาล นามบัตรครั้งที่ 1 ที่ทำให้นักออกแบบและผู้ประกอบการได้มาทำความรู้จักกัน จนเกิดเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ประสบความสำเร็จและเห็นผลเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน

หากมีท่านใดที่ประสบความสำเร็จจากเทศกาลนามบัตรที่จัดขึ้น สามารถติดต่อทาง TCDCCONNECT.COM
เพื่อบอกเล่าราวความสำเร็จของท่านได้ที่ info@tcdcconnect.com

เทศกาลนามบัตรครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 3 - 5 ตุลาคม เวลา 10:30 - 21:00 (วันเจรจาธุรกิจ)
รายละเอียดการร่วมส่งนามบัตร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-664-7667 ต่อ 101 (คุณโบว์) หรือ 119 (คุณจี)
E-mail:
namecard@tcdcconnect.com



« Back to Result

  • Published Date: 2008-09-25
  • Resource: www.tcdcconnect.com
  • “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
    ">
    “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
  • เรียนรู้วิธีการออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย และใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มาก กับธุรกิจตัดเย็บชุดสูทจาก “Fred&Francis” ที่เสิร์ฟบริการแปลกใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าจับตามอง
  • สำรวจมุมมองนักคิด “วิชัย พูลวรลักษณ์” นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของอาณาจักรไลฟ์สไตล์ W District ย่านพระโขนง กับโปรเจ็กต์ใหม่ที่จับมือร่วมกับ TCDC ในการเปิดพื้นที่แห่งการเรียนรู้และบ่มเพาะไอเดียจากแนวคิดเรื่องการเข้าใจประสบการณ์ผู้ใช้ (UX) อย่างจริงจัง
  • “โอชานคร” ผ้าพันคอศิลปะลายจัดจ้าน แรงบันดาลใจจากชายหาดและเทศกาลดนตรี