Creative Knowledge

« Back to Result | List

เมืองบริสตอลเตรียมจัดเทศกาลศิลปะครั้งยิ่งใหญ่ อีกหนึ่งโครงการเพื่อรังสรรค์ “ครีเอทีฟคอมมูนิตี้” ของอังกฤษ

bristolfest.jpg

ชุมชนสร้างสรรค์ในเมืองบริสตอล ประเทศอังกฤษ เร่งเครื่องเต็มสูบพร้อมยกระดับภาพลักษณ์ด้านครีเอทีฟครั้งสำคัญของเมืองด้วยเทศกาลออกแบบ ดนตรี และภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ในปีหน้า ทั้งนี้เพื่อรองรับการเปิดตัวเครื่องหมาย "เมด อิน บริสตอล" (Made in Bristol) ที่จะพัฒนาสู่ตลาดโลกในอนาคต

หน่วยงานการพัฒนาภูมิภาคและสภาเมืองบริสตอลส่งตัวแทนจากกลุ่มดิจิตอลครีเอทีฟ กลุ่มโปรดิวเซอร์ทำเพลงและนักบริหารจัดการโครงการจำนวนยี่สิบคนไปศึกษาดูงานจากงานชุมนุม "เซาท์ บาย เซาท์ เวสต์ มิวสิค แอนด์มีเดีย" ณ เมืองออสติน รัฐเทกซัส เพื่อให้กลุ่มคนทำงานดังกล่าวมีความรู้และความเข้าใจที่เพียงพอต่อการจัดงานสำคัญของบริสตอล

งานเทศกาลความยาว 3 วันนี้เปรียบเหมือนการเฉลิมฉลองของกลุ่มธุรกิจสร้างสรรค์ต่างๆ ประกอบไปด้วยคณะดนตรีดังๆ มีเกมดีไซน์และเว็ปดีไซน์ รวมทั้งเทคโนโลยีสุดยอดมากมาย

"เรามีความตั้งใจที่จะเปิดตัวงานเทศกาลที่มีระยะเวลาราวสองถึงสามสัปดาห์ในปี 2009 ฉะนั้น เราจึงอยากเห็นว่างานเทศกาลระดับนี้มันเกิดเป็นรูปเป็นร่างขึ้นได้อย่างไร และก็ต้องการจะพบปะกับนักจัดงานระดับมืออาชีพด้วยอยากรู้ว่าถ้าเมืองบริสตอลต้องการเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงด้านพลังความสร้างสรรค์ระดับโลก แล้วนี่ เราจำเป็นต้องทำอะไรบ้าง ควรจะนำเสนอเนื้อหาอะไรให้ชาวโลกสนใจ ฯลฯ" ไมค์ เบนเน็ต นายกสมาคมบริสตอลมีเดียเผยถึงแนวคิดของเขา

"เมด อิน บริสตอล" จะเป็นเหมือนร่มอันใหญ่ที่จะเป็นบทสรุปของทุกรายละเอียด เนื้อหาของงานต้องได้รับการประสานและจัดการอย่างเป็นระบบโดยบริสตอลมีเดีย เพื่อจะตอบโจทย์ข้อนี้ ยกตัวอย่างเช่น คำว่า "เมด อิน บริสตอล" ควรปรากฎในตอนจบของภาพยนตร์ทุกเรื่องที่ถ่ายทำในพื้นที่ของบริสตอล หรือควรต้องปรากฏเป็นเหมือนตราสัญลักษณ์ในแคมเปญโฆษณาเปิดตัวที่กำลังจะเกิดขึ้นด้วยเลย

เมืองบริสตอลในวันนี้ถือเป็นเมืองที่มีจีดีพีสูงเป็นอันดับสามของสหราชอาณาจักรและมีความเคลื่อนไหวในโลกศิลปะค่อนข้างสูง โดยเฉพาะจากกลุ่มคนและกลุ่มธุรกิจอย่าง อาร์ดมาน แอนิเมชั่น (Aardman Animations) และอื่นๆ

ไม่แน่อาจมีการส่งนักบริหารจัดการโครงการ จากหน่วยงานของรัฐหรือเอกชนที่ส่งทีมงานไปดูงานเทศกาลศิลปะ "เมด อิน บริสตอล" (Made in Bristol) ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปี 2012 ก็เป็นได้

photo credit : http://www.brisfest.co.uk
www.eckhobristol.com

http://www.aardman.com

« Back to Result

  • Published Date: 2008-05-30
  • Resource: www.tcdcconnect.com
  • ศึกษาเส้นทางธุรกิจในตำนานของไทยและนานาชาติ สู่การสืบสานธุรกิจให้ยั่งยืนเพื่อล้มล้างอาถรรพ์ที่ว่า “ถึงรุ่นสามก็เจ๊ง”
  • เพราะไม่มีสิ่งใดที่มั่นคงและแน่นอน ในโลกของธุรกิจก็เช่นกัน มาร่วมศึกษาตัวอย่างของธุรกิจที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งโรจน์ แต่ไม่ช้ากลับดิ่งลงเหวอย่างน่าใจหาย
  • ค้นหาที่มาที่ไป และเป้าหมายที่อยู่เบื้องหลังของคำถามที่ว่า “ทำไมต้องจัดงานเฉลิมฉลอง” ในวาระครบรอบต่างๆ ของการทำธุรกิจในประเทศไทย
  • สำรวจธุรกิจจากการต่อยอดและเห็นคุณค่าภูมิปัญญาไทยที่หล่อหลอมอยู่กับวิถีชีวิตในครัวเรือนกับ “ผ้าย้อมครามจากครอบครัวแม่ฑีตา” กับเคล็ดลับและทัศนคติที่ช่วยสืบสานตำนานของธุรกิจให้ยั่งยืนมาได้ถึงรุ่นที่สาม
  • “แม้ความตั้งใจดีจะเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าชื่นชมสำหรับการเริ่มต้นลงมือทำอะไรสักอย่าง แต่การทำกิจการเพื่อสังคมแบบจริงจังนั้น ความตั้งใจดีอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ”
  • “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
    ">
    “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
  • เรียนรู้วิธีการออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย และใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มาก กับธุรกิจตัดเย็บชุดสูทจาก “Fred&Francis” ที่เสิร์ฟบริการแปลกใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าจับตามอง