Articles

« Back to Result | List

NETHERWORLD โลกเขย่าขวัญในบ้านผีสิงสุดไฮเทค

เรื่อง : อาศิรา พนาราม

NETHERWORLD2

ขึ้นชื่อว่า “บ้านผีสิง” ความบันเทิงแบบสยองขวัญที่นานทีปีหนกว่าจะได้เข้ากันสักครั้งหนึ่ง ดูเผินๆ เหมือนจะเป็นธุรกิจที่ไม่น่าทำกำไรนัก แต่ที่ “NETHERWORLD” บ้านผีสิงอันดับต้นๆ ของอเมริกา ซึ่งเปิดให้เข้าชมแค่ไม่กี่สัปดาห์ในช่วงเทศกาลฮาโลวีน กลับสามารถขายตั๋วได้เป็น “ล้านเหรียญ” มากพอที่จะหยุดพักทั้งปีเพื่อเตรียมตัวสร้างความสยองในปีถัดไป ทำไมมันถึงได้ฮอตฮิตขนาดนั้น? เราคิดว่าเป็นเพราะ NETHERWORLD แห่งนี้ “มีมากกว่าความเป็นบ้านผีสิงทั่วไป

NETHERWORLD3

จุดเด่นของบ้านผีสิงแห่งนี้คือ ความเป็น “บ้านผีสิงสุดไฮเทค” ด้วยทีมสร้างซึ่งอยู่ในวงการสื่อสยองขวัญจากงานทีวีและภาพยนตร์ ประกอบไปด้วยโปรดิวเซอร์ อาร์ตไดเร็กเตอร์ และทีมสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ในด้านต่างๆ ที่รวมหัวกันงัดเทคนิคสารพัดมาเขย่าขวัญ (รับประกันว่าแม้แต่คนใจแข็งก็ต้องร้องกรี๊ดสติแตกราวกับเป็นเด็กน้อย)

บุคคลากรฝ่ายผลิตนั้นเพียบพร้อมไปด้วยช่างฝีมือด้านต่างๆ ทั้งทีมสร้างฉากหนังสยองขวัญ ช่างแต่งหน้าเอฟเฟ็กท์ ทีมสร้างหุ่นสยองขวัญระดับเซียน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญระบบไฮดรอลิกที่มาควบคุมการเคลื่อนไหวของผี ปีศาจ และสัตว์ประหลาดให้น่ากลัวสมจริง ทั่วทั้ง NETHERWORLD นี้จึงเต็มไปด้วยหุ่นและสิ่งของที่เคลื่อนไหวได้รวมกว่า 80 ชิ้น ซึ่งพร้อมจะ “ตึงตังแบบไม่ให้ตั้งตัว” ด้วยสวิชท์ใต้พรมที่พอคุณเหยียบปั๊บก็เหมือนกับระเบิดที่มาพร้อมเสียงกรี๊ด

นอกเหนือจากหุ่นต่างๆ แล้ว NETHERWORLD ยังมีบรรดานักแสดงแต่งหน้าผีเต็มยศที่มามอบความหฤหรรษ์จนปอดแทบทรุดอีกด้วย ด้วยเหตุนี้กระมัง ที่นี่เลยกลายเป็นบ้านผีสิงที่คนบอกกันปากต่อปากว่า “น่ากลัวมาก” ไม่ใช่แค่ที่สุดในเมืองแอตแลนต้าหรือในรัฐจอร์เจีย แต่น่าจะเป็น “ที่สุดระดับประเทศ” เลยทีเดียว

NETHERWORLD1

เกือบ 14 ปีแห่งความสยองขวัญ NETHERWORLD มีการปรับตัวและเพิ่มเทคนิคต่างๆ เข้าไปทุกปี ไม่เพียงแค่หุ่นที่เคลื่อนไหวได้อย่างอัศจรรย์ แต่ยังมีภาพ 3 มิติและระบบเสียง 3 มิติขั้นเทพประกอบเข้าไปด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อสร้าง “ความหวาดหวั่นทางโสตประสาท” ให้กับผู้ชมได้อย่างถึงพริกถึงขิง นอกจากนั้นในแต่ละปียังมีการสร้างธีมความน่ากลัวเป็นเรื่องราวต่างๆ ที่ไม่เหมือนกัน เพื่อเป็นเซอร์ไพรส์ใหม่ๆ ให้แฟนๆ ตื่นเต้นอยากติดตาม ทีมผู้สร้างบอกว่า NETHERWORLD ไม่ใช่แค่บ้านผีเอาไว้เรียกเสียงกรี๊ดเท่านั้น ที่นี่ได้ผนวกความบันเทิงตามสไตล์ภาพยนตร์สยองขวัญเอาไว้ด้วย ด้วยเหตุนี้กระมัง NETHERWORLD จึงเป็น “สินค้าเนื้อหอม” สำหรับสื่อต่างๆ ที่รอทำข่าวการเปิดบ้านในแต่ละปีเพื่อมาเป็นสกู๊ปสร้างสีสันในช่วงฮาโลวีน

หันมามองในบ้านเราก็ได้แต่ทอดถอนใจว่า บ้านผีสิง (ในสวนสนุก) ของเรามันทั้งเหงาทั้งเก่าเหลือเกิน คงจะดีไม่น้อยหากมีนายทุนใจกล้าอยากจะสรรสร้าง “บ้านผีสิงแนวใหม่” ให้กับเมืองไทยบ้าง เราคิดว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่ง “ธุรกิจบันเทิง” ที่ไปได้ดี เพราะวัตถุดิบเราก็พร้อมอยู่แล้ว ฝ่ายผลิตก็เชื่อว่ามีฝีมือไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าพวกฝรั่ง (อาจแพ้แค่ด้านเทคโนโลยี) เมื่อมาบวกกับมาร์เก็ตติ้งดีๆ และความพร้อมของตลาดที่รักความบันเทิงสไตล์สยองเป็นทุนเดิม (สังเกตจากหนังผีที่ทำรายได้ดีมาตลอด) เชื่อว่า “ถ้าเราทำให้ดีจริง” ผู้บริโภคก็พร้อมจะตบเท้าเป็นลูกค้ากันไม่น้อยเลยล่ะ

เครดิตเรื่องและภาพ
http://www.fearworld.com/

« Back to Result

  • Published Date: 2010-08-20
  • Resource: www.tcdcconnect.com