Creative Knowledge

« Back to Result | List

อีกหนึ่งความสำเร็จจากงานเทศกาลนามบัตร – คุณณิธิศ วัฒนะไพบูลย์ บริษัท TRIZIKHA

trizikha1.jpg

เทศกาลนามบัตรได้รวบรวมนามบัตรนับหมื่นใบจากแวดวงธุรกิจ ทั้งนักออกแบบ ผู้ประกอบการ และผู้ผลิตจากหลากหลายสาขาอาชีพ เพื่อเป็นสถานที่ในการเชื่อมโยงโลกธุรกิจ เพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ และต่อยอดธุรกิจไปสู่ความสำเร็จในอนาคต และ หลังจากการจัดงานเทศกาลนามบัตรครั้งที่ 1 ที่ผ่านมา ทางทีมงานเทศกาลนามบัตรได้พบกับหนึ่งในเจ้าของนามบัตร คุณณิธิศ วัฒนะไพบูลย์ สถาปนิกหนุ่มผู้นำความสำเร็จจากงานเทศกาลนามบัตรครั้งที่ 1 สู่บริษัท TRIZIKHA

คุณณิธิศเริ่มต้นรู้จัก TCDC ได้โดยเพื่อนที่ทำงานด้านการออกแบบหลายคน ๆ แนะนำให้ลองมาดูที่นี่ และด้วยตนเองทำงานอยู่ในสายงานการออกแบบเช่นกัน เลยเกิดความสนใจเป็นอย่างมาก และเนื่องจากบ้านอยู่ใกล้เอ็มโพเรียม จึงได้แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมเยียนบ่อย ๆ คุณณิธิศชอบเดินดูงานนิทรรศการ นังจิบกาแฟฟังเพลง Jazz ในวันหยุด ส่วนงานเทศกาลงานนามบัตรนี้ คุณณิธิศได้รับข่าวสารผ่านทาง E-news ส่งมาให้ เกิดความคิดอยากจะมีนามบัตรของตนเองบนกำแพงนามบัตรบ้าง เพราะคิดว่าทาง TCDC เป็นสถานที่ที่มีคนมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก จึงเล็งเห็นว่าน่าจะเป็นผลดีกับทางบริษัท และคุณณิธิศได้ให้ความคิดเห็นไว้อีกด้วยว่า

"น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี จากตัวบริษัทเองที่ไม่มีใครรู้จัก ไม่มีเครือข่าย ก็อาจจะได้ Community เล็ก ๆ ขึ้นมาจากในกลุ่มผู้ประกอบการและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง แต่จริงๆ แล้วจำนวนอาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ก็นับว่าเป็นสิ่งที่ดี อย่างน้อยก็ได้พรรคพวกเพื่อนๆกลับมา แล้วยังได้เพิ่มช่องทางประชาสัมพันธ์ทางธุรกิจ โดยที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลยและอาจจะมีการขยายต่อยอดธุรกิจขึ้นไปได้อีก"

trizikha2.jpg

คุณณิธิศส่งนามบัตรเข้าร่วมกว่า 300 ใบ พร้อมทั้งแผ่นพับของทางบริษัทอีกจำนวนหนึ่ง ทั้งนามบัตรและแผ่นพับล้วนแล้วแต่ออกแบบเองและจัดทำเอง เลือกทั้งสีสันและกระดาษให้มีความกลมกลืนกัน เพื่อให้ตรงตามความต้องการของทางบริษัทและตามกลุ่มเป้าหมายลูกค้ามากที่สุด โดยเน้นภาพที่แผ่นพับซึ่งเป็นภาพผลงานชิ้นเอกของทางบริษัททั้งสิ้น

หลังจากเทศกาลนามบัตรครั้งที่ 1 ผ่านมาระยะหนึ่ง ทางบริษัท TRIZIKHA ได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นที่น่าพอใจมาก ทางบริษัทได้รับการติดต่อจากทางผู้ผลิต (Supplier) เข้ามาเป็นจำนวนมาก ในวงการผู้รับเหมาก่อสร้างและนักออกแบบ มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกันส่วนมากในรูปแบบของแผ่นพับ โบชัวร์ แคตตาล็อคแนะนำสินค้า แนะนำวัสดุต่าง ๆ จนกระทั่งถึงกระบวนการยื่นใบเสนอราคากับหลากหลายบริษัท ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เกิดเป็นผลงานการก่อสร้างอย่างเป็นชิ้นเป็นอัน แต่ก็นับได้ว่าประสบความสำเร็จไปอีกก้าวหนึ่ง จากบริษัทที่ไม่เคยเป็นที่รู้จักในวงการการออกแบบ หรือในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมาก่อน จนเกิดเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีการติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง และยังเกิดการแนะนำกันระหว่างลูกค้าแบบปากต่อปากอีกด้วย เลยทำให้คุณณิธิศส่งนามบัตรและแผ่นพับเข้ามาให้เทศกาลนามบัตรอย่างต่อเนื่อง

นอกจากบริษัท TRIZIKHA ที่ส่งนามบัตรมาร่วมในงานเทศกาลนามบัตรแล้ว คุณณิธิศ ยังส่งนามบัตรใหม่พร้อมทั้งตัวภาพตัวอย่างสินค้า จากทางบริษัทรถไฟฟ้าประเทศไทย มหาชน (EVT) เข้ามาร่วมงานเทศกาลนามบัตร เพื่อที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ออกทางจอ LCD ด้านข้างกำแพงนามบัตรอีกด้วย

เทศกาลนามบัตรและกำแพงนามบัตรของ TCDC เป็นช่องทางสร้างเครือข่ายและประชาสัมพันธ์ธุรกิจ ที่เปิดโอกาสสร้างรายได้ ด้วยที่วิธีการง่ายๆ เพียงแค่ส่งนามบัตรของคุณเข้าร่วมงาน

ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวและประสบการณ์ความสำเร็จของคุณกับเราได้ที่ info@tcdcconnect.com สำหรับผู้ที่ร่วมกิจกรรม เทศกาลนามบัตรมีของสมนาคุณให้เพื่อเป็นการขอบคุณ



« Back to Result

  • Published Date: 2009-06-10
  • Resource: www.tcdcconnect.com
  • “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
    ">
    “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
  • เรียนรู้วิธีการออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย และใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มาก กับธุรกิจตัดเย็บชุดสูทจาก “Fred&Francis” ที่เสิร์ฟบริการแปลกใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าจับตามอง
  • สำรวจมุมมองนักคิด “วิชัย พูลวรลักษณ์” นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของอาณาจักรไลฟ์สไตล์ W District ย่านพระโขนง กับโปรเจ็กต์ใหม่ที่จับมือร่วมกับ TCDC ในการเปิดพื้นที่แห่งการเรียนรู้และบ่มเพาะไอเดียจากแนวคิดเรื่องการเข้าใจประสบการณ์ผู้ใช้ (UX) อย่างจริงจัง
  • “โอชานคร” ผ้าพันคอศิลปะลายจัดจ้าน แรงบันดาลใจจากชายหาดและเทศกาลดนตรี