Creative Knowledge

« Back to Result | List

CU 2010 - Chalermpon Punnotok : From Play to Innovation

CU 2010 Play - From Passion to Business
4Play and Play Space ก่อนลงเล่น ต้องเรียนรู้กติกาและทิศทางลม

เวลา 20 มีนาคม 2553 | 10:30-18:00
สถานที่ ณ โรงภาพยนตร์สกาล่า สยามสแควร์

วิทยากร เฉลิมพล ปุณโณทก

ธุรกิจสร้างสรรค์ที่ประสบความสำเร็จมักเกิดจาก ‘ความชอบ’ แทบทั้งสิ้น เมื่อความชอบพัฒนากลายเป็นความหลงใหลคลั่งไคล้ จนเกิดเป็นแรงผลักดันให้คนคนหนึ่งทำธุรกิจจากสิ่งที่ตัวเองรัก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะประสบความสำเร็จ เพราะสิ่งที่เรียกว่า ‘งาน’ จะเปลี่ยนนิยามไปสู่การ ‘เล่น’ ที่มีแต่ความสนุก เพลิดเพลิน ไม่รู้เบื่อ ไม่ต่างอะไรกับการ ‘เล่น’ ของเด็กๆ ที่ต้องอาศัยจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์นำทาง ชุมนุมทางความคิด “Play: From Passion to Business ทำเป็นเล่น เห็นเงินล้าน” จึงเกิดขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.cu-tcdc.com/previous-years-2/cu2010/

ดูวิดีโอ คลิก

« Back to Result

  • Published Date: 2013-07-01
  • Resource: video.tcdc.or.th
  • ศึกษาเส้นทางธุรกิจในตำนานของไทยและนานาชาติ สู่การสืบสานธุรกิจให้ยั่งยืนเพื่อล้มล้างอาถรรพ์ที่ว่า “ถึงรุ่นสามก็เจ๊ง”
  • เพราะไม่มีสิ่งใดที่มั่นคงและแน่นอน ในโลกของธุรกิจก็เช่นกัน มาร่วมศึกษาตัวอย่างของธุรกิจที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งโรจน์ แต่ไม่ช้ากลับดิ่งลงเหวอย่างน่าใจหาย
  • ค้นหาที่มาที่ไป และเป้าหมายที่อยู่เบื้องหลังของคำถามที่ว่า “ทำไมต้องจัดงานเฉลิมฉลอง” ในวาระครบรอบต่างๆ ของการทำธุรกิจในประเทศไทย
  • สำรวจธุรกิจจากการต่อยอดและเห็นคุณค่าภูมิปัญญาไทยที่หล่อหลอมอยู่กับวิถีชีวิตในครัวเรือนกับ “ผ้าย้อมครามจากครอบครัวแม่ฑีตา” กับเคล็ดลับและทัศนคติที่ช่วยสืบสานตำนานของธุรกิจให้ยั่งยืนมาได้ถึงรุ่นที่สาม
  • “แม้ความตั้งใจดีจะเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าชื่นชมสำหรับการเริ่มต้นลงมือทำอะไรสักอย่าง แต่การทำกิจการเพื่อสังคมแบบจริงจังนั้น ความตั้งใจดีอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ”
  • “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
    ">
    “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
  • เรียนรู้วิธีการออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย และใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มาก กับธุรกิจตัดเย็บชุดสูทจาก “Fred&Francis” ที่เสิร์ฟบริการแปลกใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าจับตามอง