Creative Knowledge

« Back to Result | List

CU 2006 - Garrick Jones, Approaching Massclusivity Innovative Mass Products for Niche Markets

Creativities Unfold Bangkok 2006 - Perspectives on Value Creation

เวลา 7 ตุลาคม 2549
สถานที่ ห้องนิทรรศการ 2 TCDC

วิทยากร Garrick Jones

ปัจจุบันแทบจะไม่มีบริษัทไหนที่ก้าวสู่ความยิ่งใหญ่โดยไม่ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์และการออก แบบ นี่คือเหตุผลว่าทำไมองค์กรขนาดใหญ่ และแม้กระทั่งบริษัทขนาดกลางจึงทุ่มงบประมาณจำนวนมหาศาล เพื่อตั้งหน่วยงานด้านการออกแบบ (บางครั้งเรียกว่าแผนกสร้างสรรค์ หรือ แผนกพัฒนานวัตกรรม) และมักพบว่ามันคุ้มค่าแก่การลงทุน อีกทั้งยังเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตในระยะยาวอีกด้วย หลายคนสงสัยว่าบริษัทเหล่านี้เปลี่ยนความคิดสร้างสรรค์เป็นมูลค่าทางธุรกิจได้อย่างไร และต้องใช้ทักษะและความรู้แบบไหน การชุมนุมทางความคิดในครั้งนี้จึงนำเสนอแนวทางที่บริษัทชั้นนำใช้ ประโยชน์จากความคิดสร้างสรรค์พร้อมทั้งแนวทางในการบ่มเพาะวัฒนธรรมองค์กรที่เอื้อต่อการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ

รายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมที่ http://www.cu-tcdc.com/previous-years-2/cu2006

ดูวิดีโอ คลิก

« Back to Result

  • Published Date: 2013-06-12
  • Resource: video.tcdc.or.th
  • “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
    ">
    “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
  • เรียนรู้วิธีการออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย และใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มาก กับธุรกิจตัดเย็บชุดสูทจาก “Fred&Francis” ที่เสิร์ฟบริการแปลกใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าจับตามอง
  • สำรวจมุมมองนักคิด “วิชัย พูลวรลักษณ์” นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของอาณาจักรไลฟ์สไตล์ W District ย่านพระโขนง กับโปรเจ็กต์ใหม่ที่จับมือร่วมกับ TCDC ในการเปิดพื้นที่แห่งการเรียนรู้และบ่มเพาะไอเดียจากแนวคิดเรื่องการเข้าใจประสบการณ์ผู้ใช้ (UX) อย่างจริงจัง
  • “โอชานคร” ผ้าพันคอศิลปะลายจัดจ้าน แรงบันดาลใจจากชายหาดและเทศกาลดนตรี