Creative Knowledge

« Back to Result | List

งานสัมมนา โครงการการสร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์ด้วยความคิดสร้างสรรค์ปี 2554 (23 กุมภาพันธ์ 2554)

งานสัมมนา โครงการการสร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มของผลิตภัณฑ์ด้วยความคิดสร้างสรรค์ปี 2554

เวลา 23 กุมภาพันธ์ 2554
สถานที่ ห้องออดิทอเรียม TCDC

วิทยากร ชัยประนิน วิสุทธิผล, วีณา อ่องจริต, อาจารย์ธงชัย โรจน์กังสดาล, ไพพรรณ หลักแหลม, ไชยยง รัตนอังกูร, ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต, วุฒิชัย หาญพานิช

โครงการนี้มุ่งเน้นการบ่มเพาะผู้ประกอบการให้เพิ่มพูนทักษะการตลาดผสานแนวคิดสร้างสรรค์ (Creative Entrepreneurs)  โดยใช้สินทรัพย์ทางวัฒนธรรมเป็นตัวแปรสู่การเพิ่มมูลค่าและสร้างคุณค่าแก่ผลิตภัณฑ์ โดยในครั้งนี้ ผู้จัดโครงการได้รวบรวมเหล่าวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ที่คร่ำหวอดในแวดวงอาชีพต่างๆ มาถ่ายทอดความรู้ แนวคิดและประสบการณ์ ผ่านงานสัมมนาและการอบรมเชิงปฏิบัติการที่เข้มข้นทั้งด้านเนื้อหาและความสร้างสรรค์

รายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติม http://www.tcdc.or.th/calendar/detail.php?ID=8434

ดูวิดีโอ คลิก

« Back to Result

  • Published Date: 2012-02-12
  • Resource: video.tcdc.or.th
  • ศึกษาเส้นทางธุรกิจในตำนานของไทยและนานาชาติ สู่การสืบสานธุรกิจให้ยั่งยืนเพื่อล้มล้างอาถรรพ์ที่ว่า “ถึงรุ่นสามก็เจ๊ง”
  • เพราะไม่มีสิ่งใดที่มั่นคงและแน่นอน ในโลกของธุรกิจก็เช่นกัน มาร่วมศึกษาตัวอย่างของธุรกิจที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งโรจน์ แต่ไม่ช้ากลับดิ่งลงเหวอย่างน่าใจหาย
  • ค้นหาที่มาที่ไป และเป้าหมายที่อยู่เบื้องหลังของคำถามที่ว่า “ทำไมต้องจัดงานเฉลิมฉลอง” ในวาระครบรอบต่างๆ ของการทำธุรกิจในประเทศไทย
  • สำรวจธุรกิจจากการต่อยอดและเห็นคุณค่าภูมิปัญญาไทยที่หล่อหลอมอยู่กับวิถีชีวิตในครัวเรือนกับ “ผ้าย้อมครามจากครอบครัวแม่ฑีตา” กับเคล็ดลับและทัศนคติที่ช่วยสืบสานตำนานของธุรกิจให้ยั่งยืนมาได้ถึงรุ่นที่สาม
  • “แม้ความตั้งใจดีจะเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าชื่นชมสำหรับการเริ่มต้นลงมือทำอะไรสักอย่าง แต่การทำกิจการเพื่อสังคมแบบจริงจังนั้น ความตั้งใจดีอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ”
  • “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
    ">
    “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
  • เรียนรู้วิธีการออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย และใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มาก กับธุรกิจตัดเย็บชุดสูทจาก “Fred&Francis” ที่เสิร์ฟบริการแปลกใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าจับตามอง