Creative Knowledge

« Back to Result | List

งานเสวนา รองเท้าไทยในฝรั่งเศส: เบื้องหลังความสำเร็จของพริ้ง (23 สิงหาคม 2552)

งานเสวนารองเท้าไทยในฝรั่งเศส: เบื้องหลังความสำเร็จของพริ้ง

เวลา 23 สิงหาคม 2552 | 14:00-16:00
สถานที่ ห้องออดิทอเรียม TCDC

วิทยากร พิชยนันท์ จินดาพร

ในปัจจุบัน ผู้ประกอบการไทยจำนวนหนึ่งเริ่มประสบความสำเร็จจากการผสมผสานดีไซน์แปลกใหม่เข้ากับกระบวนการผลิตที่เฉพาะตัว และความเข้าใจในตลาดรองเท้าโลก จึงสามารถสร้างสรรค์มูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าในการจำหน่ายให้ตลาดทั้งในและต่างประเทศ นำมาซึ่งรายได้ที่งดงามให้กับผู้ประกอบการและอุตสาหกรรมการผลิตรองเท้าของไทย พิชยนันท์ จินดาพร นักออกแบบและเจ้าของแบรนด์ พริ้ง สร้างความฮือฮาเมื่อได้รางวัลนักออกแบบแห่งปี 2009 จาก ซาลง เดอ ลา โชสซูร์ มิเด็ค งานโชว์รองเท้าอย่างเป็นทางการงานเดียวในฝรั่งเศส พริ้ง นำเสนอคอลเลคชั่นรองเท้าสุดฮิปจากหนังสัตว์แปลกใหม่ วางจำหน่ายเฉพาะที่บูติกของตนเองในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส รองเท้าพริ้งออกแบบและผลิตด้วยมือคนไทยล้วนๆ โดยเลือกตีตลาดระดับกลาง ระหว่างรองเท้าแบรนด์เนมราคาสูงและรองเท้าแฟชั่นราคาย่อมเยา

การบรรยายนี้เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการหมุนเวียน “ร้อยเรื่องรองเท้า”

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.tcdc.or.th/calendar/detail.php?ID=8537

ดูวิดีโอ คลิก


« Back to Result

  • Published Date: 2011-07-27
  • Resource: video.tcdc.or.th
  • ศึกษาเส้นทางธุรกิจในตำนานของไทยและนานาชาติ สู่การสืบสานธุรกิจให้ยั่งยืนเพื่อล้มล้างอาถรรพ์ที่ว่า “ถึงรุ่นสามก็เจ๊ง”
  • เพราะไม่มีสิ่งใดที่มั่นคงและแน่นอน ในโลกของธุรกิจก็เช่นกัน มาร่วมศึกษาตัวอย่างของธุรกิจที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งโรจน์ แต่ไม่ช้ากลับดิ่งลงเหวอย่างน่าใจหาย
  • ค้นหาที่มาที่ไป และเป้าหมายที่อยู่เบื้องหลังของคำถามที่ว่า “ทำไมต้องจัดงานเฉลิมฉลอง” ในวาระครบรอบต่างๆ ของการทำธุรกิจในประเทศไทย
  • สำรวจธุรกิจจากการต่อยอดและเห็นคุณค่าภูมิปัญญาไทยที่หล่อหลอมอยู่กับวิถีชีวิตในครัวเรือนกับ “ผ้าย้อมครามจากครอบครัวแม่ฑีตา” กับเคล็ดลับและทัศนคติที่ช่วยสืบสานตำนานของธุรกิจให้ยั่งยืนมาได้ถึงรุ่นที่สาม
  • “แม้ความตั้งใจดีจะเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าชื่นชมสำหรับการเริ่มต้นลงมือทำอะไรสักอย่าง แต่การทำกิจการเพื่อสังคมแบบจริงจังนั้น ความตั้งใจดีอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ”
  • “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
    ">
    “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
  • เรียนรู้วิธีการออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย และใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มาก กับธุรกิจตัดเย็บชุดสูทจาก “Fred&Francis” ที่เสิร์ฟบริการแปลกใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าจับตามอง