Creative Knowledge

« Back to Result | List

สัมมนา แปรเทรนด์เป็นผลิตภัณฑ์ ทำนายเทรนด์ปี 2011 โดย Nelly Rodi (17 กรกฏาคม 2553)

งานสัมมนา สัมมนาแปรเทรนด์เป็นผลิตภัณฑ์: ทำนายเทรนด์ปี 2011 โดย Nelly Rodi
Seminar: “From Trends to Products: 2011 Forecast by Nelly Rodi”


เวลา 17 กรกฎาคม 2553 | 10:00-17:00 น.
สถานที่ ห้องออดิทอเรียม TCDC

วิทยากร
Johanny Testard

ในปัจจุบัน ผู้บริโภคทราบดีว่าวิธีการดำเนินชีวิต และทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเรา มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอยู่เสมอ ตั้งแต่เทคโนโลยีการสื่อสาร รูปแบบการเดินทาง แฟชั่นการแต่งกาย ไปจนถึงการตกแต่งอาคารสถานที่....ความเปลี่ยนแปลงต่างๆ เหล่านี้ ล้วนแล้วแต่มีความสัมพันธ์กันกับอารมณ์และความนิยมของผู้บริโภค แทบทุกอุตสาหกรรมและสาขาอาชีพ ล้วนมีความจำเป็นต้องทราบถึงแนวโน้มความต้องการของผู้บริโภคล่วงหน้าอย่างน้อยราว 18 เดือน เพื่อเป็นข้อมูลในการผลิตสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาด ตลอดจนมีระยะเวลาในการผลิตและจำหน่ายได้ทันเวลากับที่ผู้บริโภคต้องการ บริษัท Nelly Rodi ก่อตั้งขึ้นในปี 1969 และเป็นหนึ่งในผู้นำของบริษัทที่คาดการณ์แนวโน้มความต้องการของผู้บริโภค (Trends Forecasting) โดยทีมงานของ Nelly Rodi นอกจากดีไซเนอร์แล้วยังประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาอาชีพ อาทิ นักปรัชญา นักประวัติศาสตร์ ช่างภาพ และนักดนตรี เพื่อที่จะร่วมกันทำการศึกษาและวิจัยให้ได้ผลการคาดการณ์แนวโน้มล่วงหน้า 2 ปี

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.tcdc.or.th/calendar/detail.php?ID=8496

ดูวิดีโอ คลิก



« Back to Result

  • Published Date: 2011-07-20
  • Resource: video.tcdc.or.th
  • “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
    ">
    “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
  • เรียนรู้วิธีการออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย และใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มาก กับธุรกิจตัดเย็บชุดสูทจาก “Fred&Francis” ที่เสิร์ฟบริการแปลกใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าจับตามอง
  • สำรวจมุมมองนักคิด “วิชัย พูลวรลักษณ์” นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของอาณาจักรไลฟ์สไตล์ W District ย่านพระโขนง กับโปรเจ็กต์ใหม่ที่จับมือร่วมกับ TCDC ในการเปิดพื้นที่แห่งการเรียนรู้และบ่มเพาะไอเดียจากแนวคิดเรื่องการเข้าใจประสบการณ์ผู้ใช้ (UX) อย่างจริงจัง
  • “โอชานคร” ผ้าพันคอศิลปะลายจัดจ้าน แรงบันดาลใจจากชายหาดและเทศกาลดนตรี