Creative Knowledge

« Back to Result | List

งานเสวนา เมื่อคนต้นคิด พบผู้ผลิตแรงบันดาลใจ (13 มีนาคม 2554)

งานเสวนา เมื่อคนต้นคิด พบผู้ผลิตแรงบันดาลใจ

เวลา 13 มีนาคม 2554 | 13:00-16:30
สถานที่ ห้องนิทรรศการ 2 TCDC

วิทยากร มกร เชาวน์วาณิชย์, กษมา ถาวร,ไพโรจน์ ธีระประภา, วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ , BikeXenger

เมื่อหัวหอกแห่งแวดวงสร้างสรรค์โคจรมาพบกับ เจ้าของไอเดียและผลิตภัณฑ์สุดโดน โปรดระวัง! คลื่นแห่งแรงบันดาลใจระลอกใหญ่กำลังจะถาโถมเข้าใส่คุณ TCDC ชวนคุณมาปลุกกระแสความคิด ต่อเติมชีวิตด้วยแรงบันดาลใจกับงานเสวนาครั้งใหม่ที่ชวนเหล่าคนคิดแห่งอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทย อาทิ มกร เชาวน์วาณิชย์ นายกสมาคมนักออกแบบอุตสาหกรรม ไพโรจน์ ธีระประภา นักออกแบบตัวอักษรชื่อดังที่รู้จักกันนาม “โรจ สยามรวย” และโหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งนิตยสารสุดแนวนาม a day มาร่วมกันปลดปล่อยไอเดียสร้างสรรค์กับผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น “ที่สุดของแรงบันดาลใจ” ไม่ว่าจะเป็น กษมา ถาวร เจ้าของเฮลิคอปเตอร์บังคับสุดล้ำ หรือกลุ่มนักปั่นจักรยานสุดกรีนอย่าง BikeXenger พร้อมเปิดเผยที่มาของผลิตภัณฑ์สร้างสรรค์และเจาะลึกทุกเบื้องหลังความสำเร็จ ตั้งแต่กระบวนการคิดคั้นไอเดียแปลกใหม่ เคล็ดลับการรับมืออุปสรรคและปัญหา จนกระทั่งตกผลึกเป็นผลงานที่โดดเด่นในปัจจุบัน

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.tcdc.or.th/calendar/detail.php?ID=8445

ดูวิดีโอ คลิก


« Back to Result

  • Published Date: 2011-07-16
  • Resource: video.tcdc.or.th
  • “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
    ">
    “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
  • เรียนรู้วิธีการออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย และใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มาก กับธุรกิจตัดเย็บชุดสูทจาก “Fred&Francis” ที่เสิร์ฟบริการแปลกใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าจับตามอง
  • สำรวจมุมมองนักคิด “วิชัย พูลวรลักษณ์” นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของอาณาจักรไลฟ์สไตล์ W District ย่านพระโขนง กับโปรเจ็กต์ใหม่ที่จับมือร่วมกับ TCDC ในการเปิดพื้นที่แห่งการเรียนรู้และบ่มเพาะไอเดียจากแนวคิดเรื่องการเข้าใจประสบการณ์ผู้ใช้ (UX) อย่างจริงจัง
  • “โอชานคร” ผ้าพันคอศิลปะลายจัดจ้าน แรงบันดาลใจจากชายหาดและเทศกาลดนตรี