Creative Knowledge

« Back to Result | List

สัมมนา ศาสตร์ผู้บริหารธุรกิจเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย (10 กันยายน 2549)

งานสัมมนา ศาสตร์ผู้บริหารธุรกิจเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย

เวลา 10 กันยายน 2549 | 14:00-17:00
สถานที่ ห้องออดิทอเรียม TCDC

วิทยากร สมชัย ส่งวัฒนา, ภาณุ อิงคะวัต, พิสิฐ จงนรังสิน

สืบเนื่องจากนิทรรศการ “วิเวียน เวสต์วูด” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) และพิพิธภัณฑ์วิกตอเรียแอนด์อัลเบิร์ต กรุงลอนดอน นำเสนอแนวคิดในการออกแบบของวิเวียน เวสต์วูด ดีไซน์เนอร์ผู้ทรงอิทธิพลต่อวงการแฟชั่นโลก จึงเป็นโอกาสอันดีที่ TCDC จะเชิญผู้นำทางธุรกิจแฟชั่นของเมืองไทย 3 ท่าน ได้แก่ สมชัย ส่งวัฒนา ซีอีโอจาก FLY NOW คณะกรรมการบริหาร สำนักงานศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ภาณุ อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ จาก Greyhound นายกสมาคมกรุงเทพฯ เมืองแฟชั่น ที่มีพื้นฐานมาจากสายงานโฆษณา และพิสิฐ จงนรังสิน แฟชั่นดีไซน์เนอร์และผู้ร่วมก่อตั้งห้องเสื้อ Tube Gallery มาแลกเปลี่ยนมุมมองและประสบการณ์ในวงการแฟชั่นไทย ตั้งแต่การประกอบธุรกิจแฟชั่น การสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ ไปจนถึงเทคนิคการผลิต เพื่อเป็นความรู้ให้แก่นักออกแบบและผู้ประกอบการด้านแฟชั่นของไทยให้กลับไปพัฒนางานของตัวเองต่อไป

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.tcdc.or.th/calendar/detail.php?ID=13381

ดูวิดีโอ คลิก



« Back to Result

  • Published Date: 2011-07-14
  • Resource: video.tcdc.or.th
  • ศึกษาเส้นทางธุรกิจในตำนานของไทยและนานาชาติ สู่การสืบสานธุรกิจให้ยั่งยืนเพื่อล้มล้างอาถรรพ์ที่ว่า “ถึงรุ่นสามก็เจ๊ง”
  • เพราะไม่มีสิ่งใดที่มั่นคงและแน่นอน ในโลกของธุรกิจก็เช่นกัน มาร่วมศึกษาตัวอย่างของธุรกิจที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งโรจน์ แต่ไม่ช้ากลับดิ่งลงเหวอย่างน่าใจหาย
  • ค้นหาที่มาที่ไป และเป้าหมายที่อยู่เบื้องหลังของคำถามที่ว่า “ทำไมต้องจัดงานเฉลิมฉลอง” ในวาระครบรอบต่างๆ ของการทำธุรกิจในประเทศไทย
  • สำรวจธุรกิจจากการต่อยอดและเห็นคุณค่าภูมิปัญญาไทยที่หล่อหลอมอยู่กับวิถีชีวิตในครัวเรือนกับ “ผ้าย้อมครามจากครอบครัวแม่ฑีตา” กับเคล็ดลับและทัศนคติที่ช่วยสืบสานตำนานของธุรกิจให้ยั่งยืนมาได้ถึงรุ่นที่สาม
  • “แม้ความตั้งใจดีจะเป็นจุดเริ่มต้นที่น่าชื่นชมสำหรับการเริ่มต้นลงมือทำอะไรสักอย่าง แต่การทำกิจการเพื่อสังคมแบบจริงจังนั้น ความตั้งใจดีอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ”
  • “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
    ">
    “ฉันเคยได้ยินเรื่องเล่ามากมายเกี่ยวกับผู้หญิงมุสลิมที่ไปทำผมในซาลอน แต่ทันทีที่มีผู้ชายเดินผ่านประตูเข้ามา พวกเธอก็ต้องรีบคว้าผ้ามาคลุมผมที่ยังเปียกอยู่แล้ววิ่งไปหลบในห้องข้างหลัง” 
  • เรียนรู้วิธีการออกแบบประสบการณ์ให้เหมาะสำหรับผู้บริโภครุ่นใหม่ ที่มีเวลาน้อย และใช้ชีวิตอยู่บนโลกออนไลน์มาก กับธุรกิจตัดเย็บชุดสูทจาก “Fred&Francis” ที่เสิร์ฟบริการแปลกใหม่ แตกต่าง และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างน่าจับตามอง